ฝ่ามรสุมชีวิต “เมย์ รัชนก อินทนนท์” ปาดน้ำตา แล้วไปต่อ !! – บทความกีฬาอื่นๆ – SMMSPORT

อาจจะผ่านพ้นวัยเบญจเพศมาไม่นานทำให้ มรสุมชีวิตของ “เมย์-รัชนก อินทนนท์” ยอดนักแบดมินตันดีที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย จึงโดนกระหน่ำก้อนโต นับว่ารุนแรงที่สุดในชีวิต

 นับจากความผิดหวังอย่างรุนแรงชนิดที่สะอื้นไห้เสียน้ำตาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน หลังพ่าย ไท้ ซือ หยิง นักตีลูกขนไก่มือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน 1-2 เกม โดยมาพลาดเสีย 3 แต้มสุดท้ายในเกมตัดสินหลังจากเสมอกันอยู่ที่ 18-18 ก่อนพ่ายไป 18-21

 แม้เป็นการตกรอบเดียวกันกับในยุค “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่จอดรอบ 8 คน แต่อารมณ์กลับต่างกัน ทั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากการคาดหวังและความกดดันที่ต้องแบกรับอยู่เต็มบ่า

 กลับแผ่นดินแม่ได้ไม่นาน กลับต้องพานพบกับข่าวร้ายที่สุดในชีวิต เมื่อ 19 สิงหาคม แม่คำผัน สุวรรณศาลา มารดาก็จากลาอย่างกระทันหันด้วยวัยเพียง 48 ปี ด้วยสาเหตุภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ

 โศกเศร้าเกินทำใจจึงเป็นเหตุให้ “เมย์-รัชนก” ต้องถอนตัวจากการรับใช้ชาติรายการสำคัญคือ แบดมินตัน “สุธีรมาน คัพ” ที่ประเทศฟินแลนด์ เพื่อขอทำภารกิจส่วนตัวในการส่งผู้ให้กำเหนิดคืนสู่สรวงสวรรค์

  ระหว่างบำเพ็ญพิธีศพ “เมย์-รัชนก” ทำหน้าที่ลูกอย่างไม่บกพร่อง หลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนาไปและนำอัฐิไปลอยอังคาร ก่อนลงภาพพวงหรีดและบรรยากาศงานงานพิธีศพเพื่อกล่าวขอบคุณผู้ใหญ่และแขกให้มาร่วมไว้อาลัยให้กับมารดาผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัว “ratchanokmay”

 แต่แล้วกลับเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด เมื่อ “ไอจี” หรือ อินสตราแกรม ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามล้วนเป็นแฟนคลับและคนที่รัก “เมย์-รัชนก” เกือบล้านคน เกิดมีข้อความเข้ามาแสดงความเห็นเชิงลบ จากผู้ใช้แอคเคาต์ “aa_.aumm” เข้ามาตำหนิ ต่อว่า

 “ถ่ายไรนักหนาตายวันเดียวเหมือนร้องไห้ทั้งชาติอิเ…ร” ด้วยข้อความหมิ่นที่ไม่ให้เกียรติและก้าวล่วงถึงมารดาทำให้ “เมย์-รัชนก” สุดทนจึงตอบกลับ

  “ลองให้พ่อแม่คุณตายบ้างไหมคะ และนี่ลงเพื่อขอบคุณผู้ใหญ่ เพื่อน พี่น้อง และคนที่รักเมย์ จริงๆ ก็ไม่ได้ติดตามเมย์อยู่แล้ว แต่ทำไมเอาแอคเคาท์มาด่า ปลอมตัวอยู่เหรอคะ ใจๆ เลยสิคะ ถ้าแม่ฟื้นกลับมาได้คงอยากเจอคุณคนแรก”

 ด้วยความสุภาพแต่แฟนคลับและคนสนิทกลับเดือดดาลแทน พร้อมแนะนำให้ “เมย์-รัชนก” ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และขอรับคำขอโทษเป็นเงินสด

 “ถ้าจะติเรื่องการแข่งขันจะไม่ว่าเลยสักกะนิดค่ะ แต่เรื่องบุพการี ไม่มีทางยอมได้นะคะ เตรียมเงินไว้นะคะ”

 ไม่มีใครอยากขึ้นศาล แต่ “เมย์-รัชนก” ต้องดำเนินการเพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีจึงดำเนินคดีตามกฏหมาย

 ล่าสุด “เมย์-รัชนก” กลับเข้าแคมป์ “บ้านทองหยอด” เพื่อซ้อมกลับมาฟิตร่างกายอย่างหนัก เพื่อความฝันที่รับปากไว้กับแม่คำผันที่จะประสบความสำเร็จสูงสุดตามที่แม่ต้องการ 

 โดยกำหนดบินด่วนจากไทยพร้อมกับ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม เพื่อไปสมทบทีมอูเบอร์คัพไทย ที่ประเทศเดนมาร์ก โดยคาดว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

 โปรแกรมในรอบแรกไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ อินเดีย สเปน และ สกอตแลนด์ เพื่อหา 2 ทีม ที่ดีที่สุดเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมสาวไทย เจอ สกอตแลนด์ ในอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม เวลา 13.30 น. ต่อด้วย สเปน ในวันอังคารที่ 12 ตุลาคม เวลา 13.30 น. และปิดท้าย ไทย พบกับ อินเดีย ในวันพุธที่ 13 ตุลาคม เวลา 13.30 น.

 และหากเข้ารอบ 8 ทีม จะเริ่มแข่งขันในวันพฤหัสที่ 14 ตุลาคม และในช่วงเวลานั้น จะได้เห็น “เมย์-รัชนก” คืนคอร์ตแบดมินตันอีกครั้ง 

 เสร็จจากศึกแบดมินตันทีมหญิงชิงแชมป์โลก “อูเบอร์ คัพ” เมย-รัชนก เตรียมลุยต่อในศึกขนไก่ “เดนมาร์ก โอเพ่น 2021” ประเทศเดนมาร์ก แข่งขันระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคม ซึ่งมีการจับสลากประกบคู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 โดยผลการประกบคู่รอบแรก “เมย์”รัชนก อินทนนท์ ต้องไปพบกับศิษย์น้องร่วมสำนัก “บ้านทองหยอด” ที่สนิทและรักกันมากคือ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ

 

 และหลังจากศึก “เดนมาร์ก โอเพ่น” เมย์-รัชนก ยังแข่งขันต่อในรายการ “เฟรนซ์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเดินสายเรียกความฟิตและแข่งในทัวร์อีกหลายรายการก่อนจะไปปิดฉากในรายการชิงแชมป์โลก 2021

 ศึกชิงแชมป์โลก  2021 ระหว่างวันที่ 9 พ.ย.-  5 ธ.ค.64 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน คืออีกรายการที่ “เมย์-รัชนก” ตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จอีกครั้ง

 หลังจากทำมาแล้วเมื่อปี 2013 ที่ประเทศจีน ในฐานะแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 18 ปี !!