บิ๊กป้อม เคาะ กทม.-ชลบุรี-สงขลา จัดศึกซีเกมส์ ‘โคราช’ เจ้าภาพอาเซียนพาราเกมส์

“บิ๊กป้อม” ถก กกท. ไฟเขียว 3 จังหวัด “กรุงเทพ-ชลบุรี-สงขลา” เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 33 “โคราช” เจ้าภาพ พาราเกมส์ ชมนักกีฬาสร้างชื่อเสียง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ม.ค. 2566 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 1/2566 โดยที่ประชุมเห็นชอบ จัดสรรเงินอุดหนุนให้กีฬาจังหวัด ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และเห็นชอบให้เสนอแผนโครงการจำนวน 33 โครงการ เพื่อขอรับการสนับสนุนงบจากกองทุนพัฒนาการกีฬาฯ ปี 66

รวมทั้งเห็นชอบตามที่ กกท. เสนอให้ กทม. จ.ชลบุรี และจ.สงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค. 2568 และให้ จ.นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 20-26 ม.ค.2569 ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทราบต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนชื่นชม กกท. และสมาคมกีฬาหลายประเภท ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และทำให้คนไทยมีความสุขในช่วงที่ผ่านมา จากผลการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ อาทิ สมาคมฟุตบอลแบดมินตัน และอื่นๆ ขอให้นักกีฬาทุกประเภท มีความมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อการแข่งขันในรายการระดับสากลต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า รวมถึงกำชับให้จังหวัดที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์และพาราเกมส์ ต้องเตรียมการให้มีความพร้อมอย่างดีที่สุด เพื่อให้มีมาตรฐาน และรักษาชื่อเสียงของประเทศไทย รวมถึงการจัดการแข่งขันอื่นๆ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้