Badminton Sponsored

“บาส-ปอป้อ” สู้ขาดใจแพ้คู่จีนซิวรองแชมป์ขนไก่มาเลเซียโอเพ่น

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 2 ของโลก สู้เต็ฒที่แล้วแต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของคู่ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีนได้ พ่ายไป 2 เกมรวด ผงาดรองแชมป์แบดมินตันปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750

   การแข่งขันแบดมินตันในศึก “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 675,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 23,625,000 บาท   ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.65 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานฝ่าด่านหินผ่านเข้ามาลุ้นแชมป์ได้ 2 ประเภท

     ประเภทคู่ผสมรอบชิงชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 2 ของโลก พบกับ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 11 ครั้ง เป็นทาง เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง  ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 9 ครั้ง  ล่าสุดในรอบชิงฯ ศึกโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022  เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

    เกมแรก  คู่จีนเปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 5-3 คู่จีนอาศัยเกมบุกอย่างรวดเร็วทำแต้มหนีห่างไปเป็น 7-5 แล้วคู่จีนมานำในครึ่งเกมแรกที่ 11-6  เกมเป็นของคู่ของจีนที่สามารถเปิดเกมใส่คู่บาส กับ ปอป้อได้อย่างต่อเนื่องและปิดเกมแรกไปในที่สุดด้วยสกอร์ 21-13 ขึ้นนำ 1-0 เกม 

    เกมสอง บาส กับ ปอป้อ เริ่มเล่นได้ดีกว่าเกมแรกแต่คู่ของจีนยังเล่นได้ชนิดแผ่วไม่ตกจากเกมแรก นำ 9-6 รูปเกมเป็นของคู่ของจีน ที่คุมเกมบุกได้เหนือกว่าตลอดทั้งแมตช์นี้ จนสามารถปิดแมตช์ไปที่ 21-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 35 นาที  

    เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินรางวัล 49,950 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,723,000 บาท ส่วน  “บาส” เดชาพล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี รองแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 23,625 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 815,000 บาท

     คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ กล่าวภายหลังว่า “บาสกับปอป้อ ถือว่ากลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากพลาดท่าใน 2 รายการที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย  โดยครั้งนี้ที่มาเลเซีย สามารถชนะคู่ หวัง ยี่ลู่ กับ หวงตงปิง แชมป์โอลิมปิกมาได้ในรอบรองชนะเลิศ  และเข้าชิงกับ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง อดีตแชมป์โลกสองสมัย มือ 1 โลกปัจจุบัน ซึ่งผลการแข่งขันเป็นบาสกับปอป้อที่พลาดท่าพ่ายแพ้ไป แต่ต่อสู้ได้อย่างสนุกสนานตื่นเต้น ยอมรับว่าในรอบชิงแม้ว่าคู่ของเราจะทำได้ดี แต่เป็นคู่จีนที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเรา คู่เราจึงไม่สามารถต้านทานได้ ถึงแม้ว่า บาสปอป้อจะได้เพียงรองแชมป์ แต่ได้สร้างความมั่นใจให้กับแฟนๆ ชาวไทยว่า คู่ผสมของไทยกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปป้องกันแชมป์โลก TotalEnergies BWF World Championships 2022 วันที่ 22 ถึง 28 สิงหาคมนี้ ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.