'บาส-ปอป้อ' วางแผนตระเวนแข่งปีหน้า ตั้งเป้าซิวเหรียญอชก.

‘บาส-ปอป้อ’ วางแผนตระเวนแข่งปีหน้า ตั้งเป้าซิวเหรียญอชก.

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันประเภทคู่ผสม มือ 2 ของโลก ตั้งเป้าหมายในปี 2023 จะพยายามเข้าชิงในทุกรายการให้ได้มากที่สุดและหวังคว้าเหรียญรางวัลในเอเชี่ยนเกมส์ 2023 ให้ได้

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตันประเภทคู่ผสม มือ 2 ของโลก ออกมาเปิดเผยถึงผลงานของตัวเองตลอดปี 2022 ที่ผ่านมาว่า ในทุกการแข่งขันทั้งสองคนพยายามนำเอาสิ่งที่ฝึกซ้อมออกมาใช้ให้ได้มากที่สุด แม้ว่าผลงานอาจจะมีแพ้บ้างหรือชนะบ้าง ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จะต้องเรียนรู้กันต่อไป นำไปแก้ไขเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

ทรัพย์สิรี กล่าวต่อว่า ในปี 2023 ที่จะมาถึง ทั้งตัวเองและเดชาพล จะพยายามรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้มากที่สุด โดยตั้งเป้าว่าจะต้องผ่านเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ในทุกรายการที่ลงสนามและคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ก็จะพยายามคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยให้ได้ และจะเก็บคะแนนเพื่อควอลิฟายไปเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้มากที่สุด

ทั้งสองคนยังกล่าวร่วมกันว่า ก่อนศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2022 ที่ประเทศไทย เมื่อต้นเดือนธันวาคม ก็ได้มีการพักผ่อนชาร์จพลังกันไปบ้าง ทำให้ช่วงปิดฤดูกาลตอนนี้ยังคงฝึกซ้อมกันตามปกติ เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ ที่จะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนมกราคม ตอนนี้เราทั้งคู่พยายามทำร่างกายให้ดีที่สุด เพื่อให้พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่รออยู่

สำหรับผลงานของ “ปอป้อ” และ “บาส” ในปี 2022 นั้น คว้าแชมป์อาชีพร่วมกัน 3 รายการ ประกอบด้วย “โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022” รายการระดับซูเปอร์ 300 เมื่อเดือนมีนาคม ต่อด้วย “สิงคโปร์ โอเพ่น 2022” รายการระดับซูเปอร์ 500 ในเดือนกรกฎาคม และ “โยเน็กซ์ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2022” รายการระดับซูเปอร์ 500 เมื่อต้นเดือนกันยายน โดยในปี 2023 “บาส” และ “ปอป้อ” มีโปรแกรมจะกลับมาคืนสนาม ในศึก เปโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2023 รายการระดับซูเปอร์ 1000 ระหว่างวันที่ 10-15 มกราคม 2566 นี้