Badminton Sponsored

​'บาส-ปอป้อ' พ่ายคู่แข่งจากจีนหวุดหวิด คว้ารองแชมป์แบดมินตัน 'ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022'

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

22 พ.ค. 2565 | 20:34:06

การแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี เข้าสู่วันสุดท้ายของการแข่งขัน 

ในประเภทคู่ผสม เป็นการลงสนามพบกันระหว่าง “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลกขวัญใจชาวไทย โคจรมาพบกับ
เจิ้ง ซิ เว่ย กับ หวง หย่า เฉียง คู่มือวาง 2 ของโลกจากจีน ซึ่งสถิติเก่าคู่นี้ลงดวลกันมา 10 ครั้ง เป็นคู่จีนที่ชนะได้มากถึง 8 ครั้ง

ส่วนรอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ ปรากฏว่าทั้งสองคู่สู้กันได้อย่างสนุก ก่อนที่ บาส-ปอป้อ จะพ่ายไปอย่างสนุก 1-2 เกม 12-21, 21-18 และ 14-21

ส่งผลให้ เจิ้ง ซิ เว่ย กับ หวง หย่า เฉียง จากจีน คว้าแชมป์ไปครองทันที ขณะที่ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมไทยได้รองแชมป์ 

ภาพจาก : สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ


Share this:

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.