”บาส-ปอป้อ“ ขนไก่คู่ผสมมือ 1 โลก อ้อนแฟนๆ ขอกำลังใจสู้ศึก “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์”

วันที่ 7 ธ.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขัน แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ-“เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก ไป 2-0 เกม 21-6, 25-23

หลังจบการแข่งขัน “บาส” เดชาพล และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี ออกมาเปิดเผยว่า “เป็นแมตช์ที่เราเล่นได้ตามเกมที่วางไว้ได้ ถึงแม้เกมสองจะมีสะดุดไปบ้างแต่ก็สามารถคว้าชัยในแมตช์นี้ได้สำเร็จ แต่เรายังมี 2 แมตช์ที่จะเจอกับ มาเลเซีย และจีน ก็จะพยายามให้เต็มที่ค่ะ หลังจากนี้ก็จะไปปรึกษากับทีมโค้ชว่าเราจะต้องเล่นแบบไหน และควรแก้ไขอย่างไรบ้าง และพยายามรักษาฟอร์มการเล่นไว้ให้ได้”

“วันนี้ขอบคุณแฟนๆ แบดมินตันที่มาส่งใจเชียร์และให้กำลังใจเราทั้ง 2 คน วันนี้คนมาดูเยอะมากถึงแม้วันนี้จะเป็นนัดแรกก็ตาม อย่างไรก็ตามบาส กับ ปอป้อ อยากชวนแฟนๆ มาให้กำลังใจอีกใน 2 แมตช์ที่เหลือกับการแข่งขันรายการนี้”

สำหรับโปรแกรมต่อไป “บาส-ปอป้อ” จะพบกับ ตัน เคียงเม้ง และ ไล่ เป่ยจิง คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย ส่วน “เอ็ม-เฟม” พบกับ หวัง ยี่ลู่ และหวง ตงปิง คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน