บาส – ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้


บาส - ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้

บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 2 ของโลก ถูกจับตามองตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

    เพราะเป็นนักกีฬาคู่ผสมที่ขับเคี่ยวกับ เชง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเชียง , หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง คู่แชมป์และรองแชมป์โลกจากจีน  รวมไปถึง ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ จากญี่ปุ่น แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดของการคว้า 3 แชมป์ใน 3 สัปดาห์ที่  ส่วนหนึ่งก็มาจากนักกีฬาจีนกับญี่ปุ่นไม่ได้มาแข่งขันนั่นเอง 

    บาส กับ ปอป้อ เปิดใจกับ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ว่า เราดีใจมากๆ และ มีความสุขอย่างยิ่ง ที่คว้าแชมป์สามรายการในสามสัปดาห์ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยและน้อยคนที่จะทำได้  นี่ คือรางวัลสำหรับเก้าเดือนของการทำงานหนักและความทุ่มเท นี่คือแชมป์สำหรับคนไทยทุกคน เรารู้ว่าเราทำได้และได้สร้างความมั่นใจมากขึ้นในอนาคต

บาส - ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้

    ทั้งคู่ บอกว่า  ที่ขยับอันดับมาอยู่เป็นคู่มือ 2 ของโลกในปัจจุบัน ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงตั้งแต่รายการแรกคือ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่ทั้งคู่ต้องเล่น 3 เกมถึง 4 ใน 5 แมตช์ ขณะที่เมื่อถึงการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น  ในสัปดาห์ต่อมา มีเพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น ที่ทั้งคู่ดูจะอ่อนล้า แต่ก็ผ่านไปได้จนคว้าแชมป์ 3 รายการ

    จุดเด่น ของทั้งคู่ ที่มองว่าเป็นเส้นทางสู่แชมป์คือความสามารถของ”ปอป้อ”เมื่อต้องเล่นเกมรับ ขณะที่ ”บาส” ก็มีพลังไม่มีหมดเมื่อต้องไปเล่นหลัง บวกกับความสม่ำเสมอของผลงานที่ทำให้ทั้งคู่ก้าวขึ้นมาเป็นคู่ที่แข็งแกร่งจากการช่วยเสริมในจุดที่อีกคนไปไม่ถึง เช่นที่ ”ปอป้อ” ก็สามารถทำหน้าที่ได้ดีเมื่อถูกผลักจากคู่แข่งให้ไปเล่นหลัง

    

    ทอม กีเซล กับ เมลฟิน เดอรูร์ คู่ผสมฝรั่งเศสที่พ่ายคู่ไทยในรอบตัดเชือก ในศึกเวิลด์ทัวร์ไฟนอล มองว่า แม้ตัวเองทำได้ดี สู้เต็มที่ แต่สุดท้ายก็พบว่าเล่นกับคู่ไทยยากมาก โดยเฉพาะ ”ปอป้อ”  นั้นที่คุมเกมหน้าเน็ตได้อย่างยอดยเยี่ยม จนตัวเองเล่นไม่ได้เลยทั้งเกม       

บาส - ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้

   

    เราคิดว่าเราเล่นได้ดีทีเดียว เราทำหน้าที่ได้ดีจึงพูดได้ยากว่าเกิดอะไรขึ้น เราสู้จนถึงที่สุด ครั้งที่แล้วที่เราเล่นฉันพบว่าเราทิ้งที่ว่างด่านหลังมาก แต่คราวนี้ ทรัพย์สิรีสามารถยืนบังตาข่ายและมันทำให้เราเล่นยาก 

 

     เราเริ่มต้นได้ดี เรากดดันพวกเขา แต่เราไม่คว้าโอกาสที่มี แต่เมื่อพวกเขาได้โอกาส เขากลับบุกเราได้ ในเกมที่สองเราพยายามบุกมากขึ้น แต่กลับเจอเกมที่เร็วกลับมา พวกเขาเล่นได้ดีมาก” 

บาส - ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้

    การคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในเวิลด์ทัวร์นี้ จะทำให้ ”บาส กับ ปอป้อ” เพิ่มความมั่นใจในการเตรียมลงแข่งขันรายการต่อไป รวมไปถึงโอลิมปิกในกลางปีนี้ด้วย  แม้จะต้องเจอกับนักกีฬาที่ไม่ได้มาแข่งขันที่ไทยเมื่อเดือนมกราคม และนั่นจะเป็นความสนุกตื่นเต้นของแบดมินตันคู่ผสมให้สนุกสนานมากขึ้น 

บาส - ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้

บาส - ปอป้อ กับการพัฒนาที่ไม่หยุดเพียงแค่นี้


 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport