น้องเมย์คัมแบ็ก “แบดมินตันทีมชาติไทย” ลุยศึก “โทมัส-อูเบอร์ คัพ” 9-17 ต.ค.นี้ – ไทยรัฐ

วันที่ 5 ต.ค. 64 ความเคลื่อนไหวของ “ทัพขนไก่” แบดมินตันทีมชาติไทย ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง เตรียมลุยศึก “โทมัส คัพ” และ “อูเบอร์ คัพ 2020” ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค.นี้ ที่ประเทศเดนมาร์ก สำหรับครั้งนี้โปรแกรมเดิมจะแข่งในปี 2020 แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในปี 2021 แทน ในรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งแบบพบกันหมด แข่งให้ครบทั้ง 5 ประเภท โดยจะถ่ายทอดสดครบทั้งทีมชายชิงแชมป์โลก (โทมัส คัพ) และทีมหญิงชิงแชมป์โลก (อูเบอร์ คัพ) ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ สดพร้อมๆ กัน 2 คอร์ต วันละ 3 ช่วงเวลา อันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 4 กลุ่ม จะเข้าสู่รอบ ควอเตอร์ไฟนอล (8 ทีมสุดท้าย), รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ โดยจะใช้ระบบ ชนะ 3 ใน 5 แมตช์

ทั้งนี้รายการโทมัส คัพ ที่เป็นการชิงแชมป์โลกทีมชาย กลุ่มเอ ที่ทีมชาติไทยอยู่ร่วมกลุ่มนี้ด้วย มี อินโดนีเซีย เป็นทีมวาง ที่เหลือก็มี ไต้หวัน และแอลจีเรีย, กลุ่มบี เดนมาร์ก (เจ้าภาพ) เกาหลีใต้, ฝรั่งเศส และเยอรมนี, กลุ่มซี จีน (แชมป์เก่า) อินเดีย, เนเธอร์แลนด์ และเฟรนช์ โพลีนีเซีย, กลุ่มดี ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, แคนาดา และ อังกฤษ โดยทีมแบดมินตันของไทย ประกอบด้วย กันตภณ หวังเจริญ, กุลวุฒิ วิทิตศานต์, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, สุภัค จอมเกาะ, ตนุภัทร วิริยางกูร, ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี

ขณะที่ อูเบอร์ คัพ ที่เป็นการชิงแชมป์โลกทีมหญิง กลุ่มเอ ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า) อินโดนีเซีย, เยอรมนี และฝรั่งเศส, กลุ่มบี ไทย (รองแชมป์เก่า) อินเดีย, สเปน และสกอตแลนด์, กลุ่มซี เกาหลีใต้, ไต้หวัน, เฟรนช์ โพลีนีเซีย และอิยิปต์, กลุ่มดี จีน, เดนมาร์ก (เจ้าภาพ), มาเลเซีย และแคนาดา ซึ่งนักกีฬาแบดมินตันไทยชุด อูเบอร์ คัพ ประกอบด้วย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 1 ของไทย, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, รวินดา ประจงใจ, จงกลพรรณ กิตติธรากุล, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล, นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด, เบญญาภา เอี่ยมสอาด และ ศุภิสรา เพียวสามพราน.