นายกส.ขนไก่ ยกนิ้ว คู่ผสม  “แบดมินตันไทย ” ทะลุเข้าชิง  ไทเป โอเพ่น 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้กำลังใจ “แบดมินตันไทย” ไตเติ้ล รุษฐนภัค อูปทอง – นั่ง ชาสินี โกรีภาพ คู่อันดับ 158  โลก  ที่ฝ่าด่านหินจนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022 ก่อนจะเสียท่าพ่ายคู่ฮ่องกง -ไทย จบที่รองแชมป์ มั่นใจคู่ผสมไทยแจ้งเกิดแล้ว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์   เปิดเผยว่า การทำผลงานของแบดมินตันไทย”ในประเภทคู่ผสม    คือ  “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง – “นั่ง” ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 158  โลก   ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ   แบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022  YONEX Taipei Open 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300   HSBC BWF World Tour Super 300 แข่งขันที่ไทเป  ไต้หวัน  โดยคู่ผสมของไทย  แพ้ให้กับ แพ้ให้กับ ลี ชุนไห่  กับ อึ้ง ซื่อเหยา คู่มืออันดับ 71 ของโลกจากฮ่องกง  0-2 เกม คือ   8-21 และ 9-21  ทำให้คู่ผสมจากไทย  จบผลงานที่รองแชมป์   รับเงินรางวัล 19,000 เหรียญสหรัฐ หรือ    693,500 บาท


ทั้งนี้  ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับ แบดมินตันไทย” คู่ผสมดาวรุ่งอีกคู่ของไทย   คือ “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง – “นั่ง” ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 158   โลก ซึ่งเป็นคู่ผสมคลื่นลูกใหม่  ที่เพิ่งจับคู่กันในต้นปีนี้ แต่ถือว่าทำผลงานได้อย่างดี เป็นคู่ที่น่าจับตามอง ภายใต้การดูแลของ “โค้ชเอ “มณีพงษ์ จงจิตร   การเข้าชิงครั้งนี้ถือเป็นการเข้าชิงครั้งที่ 3 แล้วของทั้งคู่ โดย 2 ครั้งแรกช่วงต้นปี เป็นการเข้าชิงในรายการระดับ Inter Challenge แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้าชิงในระดับเวิร์ลทัวร์ 300

ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์ไทเป โอเพ่น มาครองได้ในวันนี้ แต่ทั้งคู่ก็ฝ่าฟันคู่แข่งมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศและเป็นการพัฒนาที่รวดเร็ว วันนี้ ทั้งคู่ได้ประสบการณ์ที่มากมายกับคู่แข่งมือจากฮ่องกง โดยต้องยอมรับว่า ด้วยประสบการณ์ที่เป็นรอง และเป็นการเข้าชิงในรายการระดับเวิลด์ทัวร์เป็นครั้งแรก ทำให้ทั้งคู่มีอาการตื่นเต้น ขณะที่คู่ฮ่องกงเป็นคู่ใหม่ก็จริง แต่ทั้งสองคน ผ่านเกมระดับสูงมามาก โดยเฉพาะ ลี ชุนไห่ เคยเป็นมืออันดับ 6 ของโลกมาแล้ว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคู่ไทย ทั้งคู่จะมีกำลังใจที่ยอดเยี่ยมกับความสำเร็จอีกขั้นในวันนี้ เพื่อจะมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือกันต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ พัฒนาการเล่นต่อไปในอนาคต หลังจากเกมวันนี้เชื่อว่า ทั้ง 2 คน จะได้รับประโยชน์ ประสบการณ์ และบทเรียนที่นำไปสู่การแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อพัฒนาต่อไป

คุณหญิงปัทมา  กล่าวด้วยว่า  ขอเชิญชวนแฟนกีฬาแบดมินตัน ร่วมส่งใจเชียร์นักกีฬา ในการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ที่สุดของเมืองไทย คือ  “โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565” หรือ  แบดมินตันชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1,020,000 บาท โดยจะแข่งขัน 2-7 สิงหาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

เป็นการแข่งขันเก็บสะสมคะแนน เพื่อจัดอันดับมือนักแบดมินตันของประเทศไทย เปิดโอกาสให้นักแบดมินตันไทยทุกระดับได้ทดสอบฝีมือเพื่อชิงความเป็นเลิศ สำหรับนักกีฬาที่ครองตำแหน่งชนะเลิศใน 5 ประเภท ทั้งชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย

ขณะเดียวกัน การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่จะใช้ระบบ Challenge แบบ VAR โดยนักกีฬาสามารถขอ Challenge ได้เกมละ 2 ครั้งในช่วงระหว่างการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาของไทยได้เรียนรู้การใช้ระบบ Challenge ควบคู่กันไป คุณหญิงปัทมากล่าว

นายกส.ขนไก่ ยกนิ้ว คู่ผสม   นายกส.ขนไก่ ยกนิ้ว คู่ผสม   นายกส.ขนไก่ ยกนิ้ว คู่ผสม   นายกส.ขนไก่ ยกนิ้ว คู่ผสม   “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง – “นั่ง” ชาสินี โกรีภาพ คู่มืออันดับ 158   โลก จบผลงานที่รองชนะเลิศ  แบดมินตันคู่ผสม  แบดมินตัน โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2022  YONEX Taipei Open 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300   HSBC BWF World Tour Super 300 แข่งขันที่ไทเป  ไต้หวัน โดยคู่ไทย พ่ายให้กับคู่ฮ่องกง ในรอบชิงชนะเลิศ

.


Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

.