'นั้ม ภูกิจ' ฟันธงแบดมินตัน 'โคเรียมาสเตอร์ส2022' รอบชิงชนะเลิศทั้ง5ประเภท

#นั้มฟันแบด EP.4 ของปี 2022 ไปเช็กทรรศนะของ ภูกิจ นาทอภินันท์ กับ 5 คู่นัดชิงชนะเลิศขนไก่ โคเรีย มาสเตอร์ส 2022 ใครมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดในแต่ละประเภท ตรวจสอบกันได้เลย

การแข่งขันแบดมินตัน โคเรีย มาสเตอร์ส 2022 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อย โดยจะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ ที่ 17 เม.ย. 65 เริ่มคู่แรกตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ SPOTV ช่อง 689 และ ทรูสปอร์ต 3 (ช่อง 668) ซึ่งจะเป็นรายการเวิลด์ทัวร์ทิ้งท้ายในเดือนนี้ ก่อนที่จะเข้าสู่รายการชิงแชมป์เอเชีย และ โธมัส & อูเบอร์ คัพ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ #นั้มฟันแบด ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในรอบชิงชนะเลิศศึกขนไก่ ที่ทรูวิชั่นส์ทำการถ่ายทอดสด โดยในรอบชิงดำ โคเรีย มาสเตอร์ส 2022 คุณภูกิจ นาทอภินันท์ ผู้บรรยายและผู้สันทัดกรณีแบดมินตันของทรูวิชั่นส์ จะแสดงมุมมองกับการลุ้นแชมป์ทั้ง 5 ประเภท และชี้เป้าให้ใครมีโอกาสได้แชมป์บ้าง ไปติดตามพร้อมกันได้เลย

คู่ผสม : หวัง ยี่ลู่ & หวง ตงปิง (จีน) พบ อู ซวนยี่ & หวง ย่าเฉียง (จีน)

ศึกมังกรจีนคู่นี้ เจอกันมาแล้วหนึ่งครั้ง มันเป็นเรื่องน่าแปลกที่ อู ซวนยี่ & หวง ย่าเฉียง เอาชนะ หวัง ยี่ลู่ & หวง ตงปิง ไปได้ ที่เยอรมัน โอเพ่น ก่อน ออลอิงแลนด์ ถ้าเราพูดกันตรงๆเลยมันคือพรีออเดอร์ มันเป็นการส่งทั้งกำลังใจและแผนการทำทีมที่จะผลักดัน อู ซวนยี่ แต่ครั้งนี้มาเจอกันอีกครั้ง มันเป็นรายการ 300 ซึ่งสาเหตุที่จีนส่งชุดใหญ่มาเยอะ เพราะพวกเค้าต้องการเก็บคะแนนให้กับคู่ใหม่ๆ ทั้งคู่ผสมคู่นี้ และชายคู่ ก่อนที่จะต้องมาฝึกซ้อมต่อและเตรียมลงเล่นรายการสำคัญ โธมัส & อูเบอร์ คัพ ที่ประเทศไทย เอาจริงๆแล้วคู่นี้คาดเดายากมากๆ ผมพูดเลย ถ้าเป็นรอบชิงโอลิมปิกเกมส์ หรือ ชิงแชมป์โลก จะคาดเดาง่ายมากหากคู่นี้มาพบกัน ผมไม่รู้ว่าจะมีการส่งเสริมกำลังใจแบบครั้งแรกหรือเปล่า ? อันนี้ขออนุญาตพูดตรงๆ แต่เราไม่ได้บอกว่ามีการล็อคผลนะครับ หากคาดการณ์ตามหลักความจริงมันไม่ยาก แต่คาดการณ์ตามอารมณ์ของโค้ช จะยากมาก ดังนั้น ขอคาดการณ์ตามสไตล์ของภูกิจแล้วกันครับ ยี่ลู่ & ตงปิง ดีกว่าทุกอย่าง จะปิดเกมได้แบบไม่ยากเย็น ไม่ทรมานตัวเองครับ

#นั้มฟันแบด หวัง ยี่ลู่ & หวง ตงปิง ชนะ 2-0 เกม

ชายเดี่ยว : โคดาอิ นาราโอกะ (ญี่ปุ่น) พบ ยอน ฮคอคจิน (เกาหลีใต้)

เราอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ นาราโอกะ มาก่อน แต่เค้าดังในเวิลด์จูเนียร์ มีจุดที่น่าสนใจคือ ขาไม่เท่ากันเวลาเดิน ลองสังเกตดูนะครับ นาราโอกะ ไปได้เหรียญเงินเวิลด์จูเนียร์ปี 2018 ที่แพ้ให้กับ วิว กุลวุฒิ แต่เมื่อมาจากญี่ปุ่น ขึ้นชื่อว่าเหนียวและถึกทนอยู่แล้ว ครั้งนี้มาเจอ ยอน ฮยอคจิน ซึ่งเท่าที่ดูเล่นกับ สิทธิคมน์ ในรอบรองชนะเลิศ ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ มีแค่ตีเสียน้อยกว่าโอ๊ต เลยเข้าชิงมาได้ ผมให้น้ำหนักไปทาง นาราโอกะ มากกว่า มีความอดทนกว่า ยอน ฮยอคจิน น่าจะบุกมาเชือดเจ้าภาพได้ในรอบชิงชนะเลิศหนนี้ครับ

#นั้มฟันแบด โคดาอิ นาราโอกะ ชนะ 2-1 เกม

หญิงคู่ : เบค ฮานา & อี ยูริม (เกาหลีใต้) พบ คิม โซยอง & กอง ฮียอง (เกาหลีใต้)

เป็นศึกสาวกิมจิเผากันเอง ต้องดูเลยว่า เบค ฮานา & อี ยูริม มีเเรงเหลือมั้ย เพราะรอบรองฯ เล่นเกมสาม มีช็อตที่ซัดกับคู่แข่งไป 195 ไม้ ในการเล่นแต้มเดียว ซึ่ง 195 ไม้ที่พบจีนเป็นเบรกสูงสุด จะทำให้ เบค ฮานา & อี ยูริม ปวดเมื่อยแขนขาและตัวมากถึงมากที่สุด ใช้แรงเยอะมากจริงๆ ดังนั้นมาเจอกับคู่รุ่นพี่อย่าง คิม โซยอง & กอง ฮียง ที่อาจจะยังดูเด่น ไม่คงที่เท่าไหร่ แต่ผมมองว่าดีขึ้นมาเรื่อยๆ หลังมีช่วงฟอร์มตกไป จะอาศัยจังหวะที่รุ่นน้องกำลังล้ามาก เอาชนะไปได้แบบไม่เหนื่อยเท่าไหร่ครับ

#นั้มฟันแบด คิม โซยอง & กอง ฮียอง ชนะ 2-0 เกม

หญิงเดี่ยว : เฉิน ยู่เฟย (จีน) พบ เหอ ปินเจียว (จีน)

หญิงเดี่ยวคู่นี้เคยทำให้ผมหน้าแหกมาแล้วที่เยอรมัน เมื่อเดือนก่อนๆ ครั้งนี้มาเจอกันผมจะไม่ดูสถิติ เคยคิดว่า เหอ ปินเจียว จะแพ้ทางด้วยสไตล์การเล่นที่ทนนาน แจกเก่งของ ยู่เฟย แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แบบนั้นแล้ว รายการนี้ถือว่าดีด้วยกันทั้งคู่นะ ผมเชื่อว่า เหอ ปินเจียว จะทำได้ดีกว่า ในมุมของผม ภูกิจสไตล์ ไม่ขอใช้หลักการอะไรเลย เป็นการเดาใจโค้ชของจีน และมองในมุมผมอย่างเดียว ต้องเรียนตรงๆว่าเราคาดเดาการทำทีมของจีนลำบากมาก เพราะมันเป็นรายการระดับ 300 อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ

#นั้มฟันแบด เหอ ปินเจียว ชนะ 2-1 เกม

ชายคู่ : คิม ซารัง & คิม กิจุง (เกาหลีใต้) พบ หลิว ยู่เฉิน & อู ซวนยี่ (จีน)

คู่นี้แหละไฮไลท์ของงานครับ คู่ของ คิม ซารัง & คิม กิจุง กลับมาจับคู่กันอีกครั้งนึง เนื่องด้วย คิม ซารัง ไปตีคู่ผสมจับคู่กับ ออม ฮายวอน มานานเหมือนกัน แต่รายการในบ้านครั้งนี้ ได้มาคู่กัน เพราะ อี ยองแด ไปคู่กับอีกคนนึง สรุปแล้ว ซารัง กับ กิจุง มาคู่กันแล้วทำได้ดีมากในรายการนี้ ส่วน หลิว ยู่เฉิน กับ อู ซวนยี่ กว่าจะเอาชนะ ชอย ซอยกิล กับ คิม วานโฮ ในรอบรองฯมาได้ ต้องบอกเลยว่าเสียเหงื่อไปมาก แต่เป๋นการระเบิดฟอร์มอีกครั้งของ อู ซวนยี่ ที่เข้าชิงได้สองประเภท แต่มาเจอคู่เกาหลีใต้ที่ฟื้นคืนชีพมา ด้วยเสียงเชียร์ และฟิลลิ่งประสบความสำเร็จใจอดีตที่มีมากกว่า ผมมองว่าคู่เกาหลีใต้ ที่วงการแบดมินตันไทยชอบพูดว่า “คุณภูกิจ คล้ายๆกับ คิมซารัง” ทั้งรูปร่างหน้าตาและสไตล์การตี ทำให้ผมมองว่าแชมป์ชายคู่อยู่ในเกาหลีใต้แน่นอนผมมั่นใจ แต่ขาดรึเปล่า ? เดี๋ยวไปว่ากันอีกทีครับ

#นั้มฟันแบด คิม ซารัง & คิม กิจุง ชนะ 2-0 หรือ 2-1 เกม