นักแบดมาเลเซีย เลิกเล่นด้วยวัยแค่ 21 ปี สองปัจจัยหลักยุติเส้นทาง – ไทยรัฐ

วันที่ 15 ก.ย. 64 เรียกได้ว่าสุดช็อกกันเลยทีเดียวเมื่อ โก๊ะ จินเหว่ย นักแบดมินตันอนาคตไกลของประเทศมาเลเซีย ประกาศเลิกเล่นด้วยวัยแค่ 21 ปีเท่านั้น โดยคาด 2 ปัจจัยหลักต้องยุติเส้นทาง ซึ่งปัจจัยแรกนั้นได้ให้เหตุผลว่า มาจากอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานาน ทำให้ต้องพักรักษาอาการอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะการผ่าตัดลำไส้ใหญ่เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จนทำให้ต้องขาดการลงสนามมานาน

นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญนั่นคือ ตัวเธอไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ถูกสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย (BAM) ตัดชื่อออกจากทีมในศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมาน คัพ 2021” ณ เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน-3 ตุลาคมนี้

ล่าสุด โก๊ะ จินเหว่ย ระบุว่า “ฉันขอแจ้งให้ทราบว่าจากอาการบาดเจ็บที่ต้องเจอมาตลอดก่อนหน้านี้ทำให้ต้องรักษาตัวหลายครั้ง รวมถึงต้องกินยามากขึ้นเรื่อยๆ และเพื่อการรักษาสุขภาพที่ดีนั้นไว้ จึงทำให้ต้องตัดสินใจเลิกเล่นอย่างรวดเร็ว แม้รู้ดีว่าจะพลาดอะไรหลายๆ อย่างที่อาจรออยู่ข้างหน้าก็ตาม แต่ฉันเชื่อว่ามันยังมีอะไรอีกมากให้ได้พบเจอ ฉันจะทำหน้าที่อื่นในอนาคต และพร้อมจะทำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้นที่ฉันเลือก”.