ทัพแบดมินตันหูหนวกไทย ปิดฉากคว้า 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ศึกเอเชียแปซิฟิก

ทัพแบดมินตันหูหนวกไทย ปิดฉากคว้า 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ศึกเอเชียแปซิฟิก

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย แปซิฟิก ครั้งที่ 6 ที่อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย โดยไฮไลต์อยู่ที่ประเภทชายคู่ รุ่นทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม จับคู่กับ “ป๊อบ” ณัฐชัย อันสมศรี 2 นักตบลูกขนไก่ไทยรุ่นใหญ่ พบกับ เอนนี่ ซูซานเต้ ที่จับคู่กับ อิริยาส รัชแมน รยานฮนี คู่ตบฟอร์มแรงจากอินโดนีเซีย ผลปรากฏ คู่ไทย ต้านความแกร่งของคู่อินโดนีเซีย ไม่ไหว แพ้ไป 0-2 เกม 19-21 และ 20-22 ทำให้คว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองเป็นของ อินโดนีเซีย

ภายหลังการแข่งขันเสร็จสิ้น เป็นพิธีมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬา โดยมี นายอัคคาบายา ยานชิยามบู  เลขาธิการสหพันธ์กีฬาคนหูหนวกเอเชีย แปซิฟิก พร้อมด้วย นายวทัญญู สดใส นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และ น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้มอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาแบดมินตันคนหูหนวกในแต่ละประเภท

น.ส.อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เปิดเผยว่า รายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการจัดแข่งขันที่ประสบความสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน และได้เลือกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นสถานที่จัดแข่ง ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมากๆ จากบรรดานักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ของชาติต่างๆ ที่มาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งทุกคนประทับใจกับระบบการจัดการ รวมถึงสนามแข่งขัน ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ทะเลชายหาดที่สวยงามของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก

“ส่วนผลงานนักแบดมินตันคนหูหนวกไทย ยอมรับว่า พอใจกับผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง มากๆ เพราะมีเวลาเตรียมทีมไม่นาน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาสายเลือดใหม่ได้ก้าวขึ้นมาแข่งขันด้วย ซึ่งทุกคนทำผลงานได้ดีมาก โดยเฉพาะนักกีฬารุ่นใหม่มีพัฒนาการที่ดีมาก และสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้ยอดเยี่ยมเยี่ยมๆ ซึ่งก็จะเป็นผลดี และจะนำไปต่อยอดในการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์โลกในปีหน้า ที่ประเทศบราซิลต่อไป” น.ส.อัญชลินทร์ กล่าว

สำหรับผลงานนักกีฬาแบดมินตันคนหูหนวกทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย แปซิฟิก ครั้งที่ 6 สามารถคว้าได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองได้จากประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี “อานัส” อนันทวีป สมบุญ และประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จาก “อานัส” อนันทวีป สมบุญ ที่จับคู่กับ ธิเบต ระโหฐาน ขณะที่เหรียญเงินได้จากประเภทชายคู่ รุ่นโอเพ่น “ออม” อิทธิกร ปัญญางาม จับคู่กับ “ป๊อบ” ณัฐชัย อันสมศรี และเหรียญทองแดงได้จาก “บิงโก” ธิเบต ระโหฐาน ซึ่งนักกีฬาที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมชุดนี้จะถูกดึงเข้าสู่แคมป์ทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล ในปี 2566 ต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon