Badminton Sponsored

ตรึงใจแฟนขนไก่โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น2022

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

ปิดฉากลงไปกับอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อจากการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โทมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอล2022” ที่แฟนๆยังติดตาตรึงใจยังไม่ทันจางหาย ก็มาประทับใจกันต่อเนื่องกับการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 12,240,000 บาท ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี

    จากการที่มียอดฝีมือระดับชั้นนำของโลกเดินทางมารวมตัวกันที่ประเทศไทยอยู่ก่อนหน้านี้แล้วทำให้ศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” เป็น ทัวร์นาเมนต์ที่มีการต่อสู้ที่คู่คี่สูสี สนุก ตื่นเต้น น่าประทับใจเกิดขึ้นมาอย่างมากมายตลอดทั้ง 6 วันที่ทำการแข่งขัน 

    ถือเป็นกำไรของแฟนๆกีฬาแบดมินตันไทยที่มีโอกาสได้ชมได้เชียร์กับเกมการแข่งขันระดับโลกอย่างแท้จริง กับความสำเร็จในครั้งนี้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่นำโดยหญิงแกร่งของวงการกีฬาไทยและกีฬาโลกอย่าง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ต้องขอขอบพระคุณสปอร์นเซอร์สำคัญ เช่น บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กองทัพอากาศ โยเน๊กซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และอีกมาก ที่กรุณาสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มาอย่างต่อเนื่อง

    
    โดยทาง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ” ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกท่านที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศในการแข่งขันแบดมินตัน โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งนี้ ทุกๆแมตช์เป็นการต่อสู้กันอย่างสนุกตื่นเต้นเรียกเสียงเชียร์ดังสนั่นจากแฟน ๆ ในสนามได้ตลอดสามเกม

    การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันของประเทศไทยทั้งสองรายการนี้ ได้รับคำชมและความพึงพอใจอย่างมากมายจากบรรดานักกีฬาและคณะจากทุกชาติทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน รวมถึงจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ตลอดช่วงวันที่ 8 ถึง วันนี้ 22 พฤษภาคม อันเป็นพลังใจสำคัญยิ่งต่อสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณผู้สนับสนุน ทีมงานทุกภาคส่วน เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครทุกคน รวมหลายร้อยชีวิต ที่ร่วมแรงร่วมใจกันอุทิศทุ่มเททำงานอย่างหนักตลอดสองสัปดาห์กว่า ทำให้งานบรรลุเป้าหมายทุกประการ เป็นที่กล่าวขานถึงกันอย่างกว้างขวางมากมายไปทั่วโลก สร้างชื่อเสียงในระดับโลกให้กับประเทศไทยของเราอีกครั้ง ขอขอบคุณนักกีฬายอดฝีมือและทีมงานจากทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมชิงชัยในประเทศไทยของเรา

    ที่สำคัญที่สุด คือแฟนๆกีฬาชาวไทยที่ร่วมแรงร่วมใจกันเดินทางมาลุ้นเชียร์นักกีฬาจนล้นสนามและที่ส่งแรงใจมาจากทั่วประเทศผ่านทางทุกแพลทฟอร์มออนไลน์อย่างมากมาย เรากำลังดำเนินการให้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับโลกให้แฟน ๆ ได้มาร่วมส่งเสียงเชียร์กันอีก”

    ด้านผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยผลงานที่ดีที่สุดอยู่ในประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ‘ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก ฝ่าด่านหินผ่านเข้าไปถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ก่อนที่จะมาพลาดท่าพ่ายให้กับ เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม

     ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก ก็ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิสได้ก่อนที่จะพ่ายให้กับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากไต้หวัน ไปแบบสนุก 1-2 เกม

    โดยบทสรุปสุดท้ายของศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” มีดังนี้ ประเภทคู่ผสม เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง หย่าเฉียง คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน เฉือนชนะ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ‘ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก ไปได้ 2-1 เกม

    ประเภทหญิงคุ่ นามิ มัตสึยาม่า กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากญี่ปุ่น เฉือนชนะ มายุ มัตซูโมโต กับ วากานะ นากาฮาระ คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น ไปได้ 2-1 เกม  ประเภทหญิงเดี่ยวนับเป็นแมตช์แก้มือในรอบชิงเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 2 ของโลกจากไต้หวัน ลบรอยแค้นได้ด้วยการเฉือนชนะ เฉิน ยู่เฟย มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ไปได้ 2-1 เกม

    ประเภทชายเดี่ยว ลี ซีเจี๋ย มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากมาเลเซีย เฉือนชนะ หลี่ ฉีเฟง มืออันดับ 49 ของโลกจากจีน ไปได้ 2-1 เกม

     ประเภทชายคู่ ทาคูโระ โฮกิ กับ ยูโกะ โคบายาชิ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากญี่ปุ่น ต้องออกแรงเพียงเล็กน้อยทำคะแนนออกนำ ฟาร์จา อัลเฟียน กับ มูฮัมมัด ไรอัล อาเดรียนโต คู่มือวางอันดับ 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไป 13-4 ก่อนที่ ฟาร์จา อัลเฟียน มีอาการบาดเจ็บที่หลังได้ขอถอนตัวจากการแข่งขัน

    สำหรับรายการต่อไปของทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยจะมีโปรแกมเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12,240,000 บาท ระหว่างวันที่ 7-12 มิถุนายน 65 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.