ด่วน! แบดโลกประกาศยกเลิกศึกเยอรมัน โอเพ่น 2021


ด่วน! แบดโลกประกาศยกเลิกศึกเยอรมัน โอเพ่น 2021

ศึกแบดมินตันรายการเยอรมัน โอเพ่น 2021 ต้องยกเลิกการแข่งขันเป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในหลายๆประเทศที่ยังไม่ดีขึ้น รวมไปถึงข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศด้วย

     สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้ออกแถลงผ่านเว็บไซต์ว่า ศึกแบดมินตันรายการเยอรมัน โอเพ่น 2021 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ระหว่างวันที่ 9-14 มี.ค.64 นี้ ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2021 อีกด้วย ที่เมืองมูลไฮม์ อันแดร์ รูร์ ประเทศเยอรมนี ได้ประกาศยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศในยุโรป รวมไปถึงข้อจำกัดในหลายๆด้านอีกด้วย 

     ทั้งนี้นักแบดมินตันจากญี่ปุ่นเข้าร่วมชิงชัยด้วย หลังจากที่ต้องพลาดจาการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ในเมืองไทยเมื่อเดือนมกราคามที่ผ่านมา รวมไปถึงคู่ผสมฟอร์มแรง “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่เลือกจะประเดิมทัวร์นามเมนต์แรกในศึก “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2021″ระหว่างวันที่ 9-14 มี.ค.64 นี้ 

    โดยสมาคมแบดมินตันของเยอรมนี ได้กล่าวว่า ได้ปรึกษาหารือกับทุกฝ่ายแล้ว รวมไปทั้งสหพันธ์แบดมินตันโลกแล้ว ด้วยข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศของทางรัฐบาลเยอรมนี อาทิ การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูฟ่า ยูโรป้าลีกที่ทีมจากเยอรมนี ต้องหาสนามกลางเล่นแทน จึงตัดสินใจประกาศยกเลิกการแข่งขันแบดมินตันรายการดังกล่าวเป็นปีที่สองติดต่อกัน 

    ขอขอบคุณพันธมิตรของสมาคมแบดมินตันเยอรมนีทุกคนสำหรับความเข้าใจในการตัดสินใจครั้งนี้โดยเฉพาะสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ผู้สนับสนุนหลักและตำแหน่งของการแข่งขันที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยด้วยความรักและความทุ่มเทเพื่อทำให้ทัวร์นาเมนต์ที่ท้าทายนี้เกิดขึ้นได้ 

    สำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเยอรมนี ณ วันที่ 11 ก.พ.64 มียอดผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 10 ของโลก ทั้งหมด 2,163,113 ราย เพิ่มขึ้น 2,001 ราย  และเสียชีวิตไปแล้ว 54,390 ราย

    

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport