ซายากะ ทากาฮาชิ ฝืนเจ็บไม่ไหวประกาศแขวนแร็กเก็ตทางการ

ซายากะ ทากาฮาชิ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศเลิกเล่นแบดมินตันอาชีพแล้ว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บมาตลอด พร้อมขอให้สนับสนุนทีมชาติญี่ปุ่นต่อไป

โดย ทากาฮาชิ ในวัย 30 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่าน อินสตราแกรมส่วนตัว โดยมีใจความว่า “ขอบคุณสําหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง แต่ฉันได้ตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติญี่ปุ่นแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว ฉันต้องดิ้นรนกับอาการบาดเจ็บมาตลอด และได้ฝึกซ้อม จนกลับมาลงสนามแข่งขันบ่อยขึ้น” 

“แต่หลังจากตกรอบแรกในศึกเจแปน โอเพ่น เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่ามา ฉันรู้สึกว่า ฉันทำดีที่สุดแล้ว แล้วหลังจากปรึกษากับทีมแล้ว ฉันตัดสินใจถอนตัวจากทีมชาติญี่ปุ่น เราหวังว่าจะสนับสนุนทีมชาติญี่ปุ่นในอนาคต และจะทำงานหนักเพื่อก้าวต่อไป” 

 

สำหรับ ซายากะ ทากาฮาชิ  เคยขึ้นสูงสุดมืออันดับ 10 ของโลก เป็นน้องสาวของมือตบหญิงคู่เหรียญทองโอลิมปิกปี 2016 อย่าง อายากะ ทากาฮาชิ ที่ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2020 

ผลงานที่ดีที่สุดเธอคว้าแชมป์ รายการสิงคโปร์ โอเพ่น ในปี 2018 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ด้วยการเอาชนะ เกา ฟางเจี๋ย  และเป็นคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ 300 อีก 2 รายการในปีเดียวกันในรายการ นิวซีแลนด์ โอเพ่น และ สวิส โอเพ่น  นอกจากนี้ยังคว้าเหรียญทองแดง รายการชิงแชมป์เอเชียถึง 2 สมัย ในปี 2013 และ 2014 รวมไปถึงคว้าแชมป์ทีมหญิงอูเบอร์ คัพ 2018 ที่เมืองไทยอีกด้วย และผลงานที่ดีที่สุดก่อนอำลาวงการก็คือ การคว้ารองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 2021