ชายคู่ดาวรุ่งไทย พาเหรดฉลุยรอบสอง แบดไทยแลนด์ – ข่าวสด

ชายคู่ดาวรุ่งไทย โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังพากันตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสอง ในการแข่งขัน แบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023”

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023” (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2023) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.66 เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบเมนดรอว์รอบแรก ประเภทชายคู่ รอบแรก “เบน” นันทกานต์ ยอดไพสง กับ “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่มืออันดับ 37 ของโลก พบกับ จาว เห่าตง กับ เหอ จีติง คู่มือวาง 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลกจากจีน แมตช์นี้ คู่ของ เบน กับ โอ๊ต สามารถพลิกสถานการณ์ แซงกลับมาเอาชนะ ไปอย่างสนุก 2-1 เกม 17-21,20-22 และ 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 74 นาที “เบน” นันทกานต์ กับ “โอ๊ต” เฉลิมพล ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ มูฮัมหมัด เรย์นาน ฟาดิลาห์ กับ ราห์มัต ฮิดดายัด คู่มืออันดับ 84 ของโลกจากอินโดนีเซีย

“เบน-โอ๊ต” เผยว่า “ดีใจมากที่ได้ผ่านเข้ารอบ ซึ่งวันนี้เป็นเราเล่นไปตามรูปเกมที่วางไว้และฝึกซ้อมกันมา ในเกมแรกที่แพ้ไปซึ่งเรายังปรับตัวกับสภาพสนาม และ ลม ยังไม่ได้ ทำให้เราตีเสียเองบ่อยครั้ง แต่พอ 2 เกมต่อมาเราสามารถแก้ไข และสามารถเล่นได้ดีขึ้น ทำให้เราได้ผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมมาในวันนี้ ส่วนในรอบที่สองที่จะเจอกับคู่จากอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็แพ้ไปครั้งนี้ เราได้เปรียบในเรื่องการเล่นในบ้านมีเสียงเชียร์จากแฟนๆ เราจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

“พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่มืออันดับ 139 ของโลก เอาชนะ หลิว ยี่ กับ เฉิน โบหยาง คู่มืออันดับ 124 ของโลกจากจีน ไปแบบสนุก 2-0 เกม 21-17,21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที “พี” พีรัชชัย กับ “โอโม่” พรรคพล ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ ปรามุดย่า คูซุมาวานดาน่า กับ เยเมเรีย ยาคอบ แรมบิทัน คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 21 ของโลกจากอินโดนีเซีย

ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ หลังจบแมตช์นี้ว่า วันนี้คู่ของจีน เป็นคู่ที่เล่นด้วยความแกร่ง เราต้องชิงเปิดเกมหน้าเน็ต และอาศัยความเร็วในการจู่โจมให้เร็วที่สุด ส่วนในรอบที่สองที่จะต้องพบกับ ปรามุดย่า คูซุมาวานดาน่า กับ เยเมเรีย ยาคอบ แรมบิทัน เต็ง 6 ของรายการจากอินโดนีเซีย ก็จะพยายามเล่นในเกมที่เร็วก่อนเพื่อโอกาสในการทำแต้มให้ได้มากที่สุด อยากให้แฟนๆแบดมินตันเข้ามาเชียร์กันที่สนามกันเยอะๆ ซี่งเป็นข้อที่เราได้เปรียบ

“ปุ้น” ธนดล พันธ์พานิช กับ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน คู่มืออันดับ 80 ของโลก เอาชนะ ฟาง ชิลี่ กับ ฟาง เจิ้นลี่ คู่มืออันดับ 73 ของโลกจากไต้หวัน ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 เกม 17-21,21-18,21-19 ใช้เวลาแข่งขัน 72 นาที “ปุ้น” ธนดล กับ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ อิสฮาน บัตนาการ์ กับ ไซ ปราทีค เค. คู่มืออันดับ 61 ของโลกจากอินเดีย

โดย “ปุ้น กับ อเล็กซ์” กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า “รู้สึกดีใจมากๆที่ได้ลงเล่นรายการใหญ่ในบ้านเป็นครั้งแรก แล้วผ่านเข้ารอบไปได้ รูปเกมในวันนี้เน้นไปทีละแต้ม ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่เราสามารถเริ่มจะกลับมาได้ในช่วงท้ายเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น แล้วสามารถเอาชนะได้”

“ปริ๊น” วีรภัทร ภาคจรุง กับ “โบ้ท” วงศธร ทองคำ คู่มืออันดับ 153 ของโลก ชนะ โจชัว แม็กกี กับ พอล เรย์โน คู่มืออันดับ 59 ของโลกจากไอร์แลนด์ 2-0 เกม ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที “ปริ๊น” วีรภัทร กับ “โบ้ท” วงศธร ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ซูชิเฮง กับ ยี ฮองเหว่ย คู่มืออันดับ 42 ของโลกจากไต้หวัน

ประเภทหญิงคู่ รอบแรก “บูม” ธิดาพร กลีบยี่สุ่น กับ พัชมน ไล้สวน คู่มืออันดับ 160 ของโลก แพ้ให้กับ อมาเลีย คาฮาย่า พราตีวี่ กับ ฟาเบียน่า ดาวีพูจี กุสุมา คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 14-21,10-21 ใช้เวลาแข่งขัน 30 นาที

ประเภทคู่ผสม รอบแรก “เอิร์ธ”วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์ กับ “หว่าหวา” นัทธมน ไล้สวน คู่มืออันดับ 152 ของโลก แพ้ ซาชาเรีย โจเซียโน่ ซูมานติ กับ เฮเดียน่า จูลิเมอร์เบล่า คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 12-21,15-21 ใช้เวลาแข่งขัน 29 นาที , “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง กับ “เจน” เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มืออันดับ 69 ของโลก แพ้ คิม วอนโฮ กับ จอง นาอึน คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากเกาหลีใต้ 0-2 เกม 18-21 , 12-21 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า “ขอชื่นชมผลงานนักแบดมินตันชายคู่ของไทยทั้ง 4 คู่ ที่นักแบดมินตันชายคู่ของไทยทำผลงานเข้ารอบต่อไปครบทุกคู่ โดยเฉพาะคู่ของ “เบน” นันทกานต์ กับ “โอ๊ต” เฉลิมพล ที่สามารถล้มเต็ง 5 ของรายการอย่าง จาว เห่าตง กับ เหอ จีติง จากจีนแบบสนุก ซึ่งเป็นจะเป็นผลดีของนักกีฬาดาวรุ่งของไทย ในการทำคะแนนเพื่อที่จะก้าวขึ้นไปเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ที่สูงขึ้น ทำให้เห็นถึงพัฒนาการของนักกีฬาแบดมินตันของไทย สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนแฟนๆแบดมินตันไทยเข้ามาชมและเชียร์นักแบดมินตันไทยในสนามที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ”