จีนรับหน้าเสื่อจัดขนไก่ 'เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์' แต่แข่งแบบไม่มีคนดู

จีนรับหน้าเสื่อจัดขนไก่ ‘เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์’ แต่แข่งแบบไม่มีคนดู

สหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า การแข่งขันแบดมินตัน “เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2022” จะจัดขึ้นที่สนามเทียนเหอ นครกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบปีที่จัดขึ้นในจีน หลังจากรัฐบาลจีนมีนโยบายเข้มงวดในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และแทบจะไม่มีการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในประเทศเลย แม้แต่ศึกขนไก่อาชีพ ทั้ง “มาเก๊า โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 1-6 พฤศจิกายน และ “ฮ่องกง โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 8-13 พฤศจิกายน ก็ยังถูกประกาศยกเลิกแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน รวมทั้งรายการใหญ่อย่าง “วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม และ “ฟู่โจว ไชน่า โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 6-11 ธันวาคม ก็โดนยกเลิกเช่นกัน

การจัดเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ ของกว่างโจว นับเป็นครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นในเมืองนี้ ก่อนหน้านี้เคยจัดมาก่อนแล้วในปี 2018, 2019 และการแข่งขันในปีนี้จะแข่งขันระบบปิด ไม่ให้แฟนกีฬาเข้าชม เหมือนที่จีนใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2022 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ส่วนรายชื่อนักตบขนไก่ที่จะได้ไปแข่งเวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ ในปีนี้ จะประกาศหลังจบการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 15-20 พฤศจิกายน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon