Badminton Sponsored

‘จระเข้’ ส่งเสริมเยาวชนไทย ผ่านการสนับสนุน การแข่งขัน ‘JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP’

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

วันเสาร์ ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กก.ผจญ.บจ.จระเข้ คอร์ปอเรชั่น

แบดมินตัน” เป็นอีกกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน เนื่องจากเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่าย หลายคนยังได้พัฒนาฝีมือต่อยอดไปจนถึงระดับประเทศ โดยเริ่มต้นจากสนามระดับเยาวชนที่มีมาตรฐานการแข่งขันระดับสากล

บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซมและตกแต่งครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเยาวชนซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติ ในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคมหนึ่งในนั้นคือการร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP”มาอย่างต่อเนื่อง

“จระเข้ สนับสนุนการจัดการแข่งขันดังกล่าวมาแล้ว 8 ปีต่อเนื่อง ผู้บริหารบริษัทฯ มีเจตนารมณ์และแนวความคิดที่จะสนับสนุน สานฝันเยาวชนที่รักในกีฬาแบดมินตัน ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้ตามความฝัน เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นเล็กได้มีประสบการณ์การแข่งขันเก็บคะแนน ซึ่งในประเทศยังมีแมทช์ระดับนี้ไม่มากนัก จระเข้ขอเป็นอีกหนึ่งพลังในการร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา ผู้ปกครอง และสโมสรแบดมินตัน สร้างนักกีฬารุ่นใหม่มาเสริมทัพวงการแบดมินตันไทยให้ยืนหนึ่งในระดับโลกต่อไป” ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของจระเข้ในการส่งเสริมเยาวชนให้มีใจรักกีฬาแบดมินตัน

ล่าสุด การแข่งขันฯ ได้จัดไปแล้ว ณ สนามแบดมินตัน ฟิวเจอร์อารีน่า ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ได้รับเกียรติจาก เรือโทบุญศักดิ์ พลสนะ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ในฐานะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากบริษัทฯ ร่วมมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆ นักกีฬาทุกคน การแข่งขันครั้งนี้ได้แชมป์เยาวชนทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 9 ปี, 11 ปี, 13 ปี,15 ปี และ 17 ปี ใน 5 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม ทั้งหมดจะเข้าสู่การแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในระดับ 5 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เพื่อไปเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนวงการกีฬาแบดมินตันของประเทศไทยต่อไป

การส่งเสริมเยาวชนที่มีใจรักกีฬาแบดมินตัน ไม่ได้มีเพียงรูปแบบของการสนับสนุนการแข่งขันเพียงเท่านั้น จระเข้ยังได้เปิด “แบดมินตันคลินิก” สอนเทคนิคการตีลูกขนไก่ โดยนักกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนจาก“จระเข้” และเติบโตในเส้นทางกีฬาแบดมินตันจนได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้นำไปต่อยอดพัฒนาฝีมือตนเองอีกด้วย

“โอโม่-พรรคพล ธีระรัตน์สกุล” และ “อิคคิว-พณิชพล ธีระรัตน์สกุล” 2 ฝาแฝด ดีกรีนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย คือหนึ่งในผู้ที่มาสอนเทคนิคการตีลูกขนไก่ได้เปิดใจถึงจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการกีฬาแบดมินตันว่า ทั้ง 2 คน เติบโตจากครอบครัวนักกีฬาทีมชาติไม่ว่าจะเป็นคุณอา คุณลุง คุณพ่อ เกิดการซึมซับจากการที่ได้ติดตามคุณพ่อซึ่งเป็นโค้ชสอนแบดมินตันไปวิ่งเล่นอยู่ข้างสนามแข่งสนามซ้อม และการได้เห็นต้นแบบจากรุ่นพี่ “กันตภณ หวังเจริญ” ลงแข่งในรายการต่างๆ จึงเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดีให้ก้าวสู่สนามและคว้ารางวัลแห่งความภาคภูมิใจมาได้ในที่สุด ส่วนการจัดสรรเวลาให้กับการเรียนและการฝึกซ้อมและการแข่งขันนั้น ทั้ง2 ฝาแฝดบอกว่าหากมีการแข่งขันก็จะทำเต็มที่ และไปตามเก็บเวลาเรียนภายหลัง ที่ผ่านมาอุปสรรคมีเข้ามาเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นคำสบประมาท แต่ไม่เคยย่อท้อ ตั้งใจมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างเต็มที่ และหมั่นดูแลร่างกายตนเองไม่ให้บาดเจ็บ เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันอยู่เสมอ ถึงวันนี้ประทับใจทุกแมทช์การแข่งขันที่สามารถทำผลงานได้ดี และดีใจที่ได้มาเปิดประสบการณ์ได้เห็นรุ่นน้องๆ ก้าวขึ้นมาเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนวงการต่อไป สิ่งที่อยากฝากขอให้น้องๆ ตั้งใจไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ต้องอดทน ขยันซ้อม และกีฬาแบดมินตันสอนให้เรารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตของเราได้

“เอิร์ท-วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์” นักกีฬาแบดมินตัน อดีตเยาวชนทีมชาติไทย กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการกีฬาแบดมินตันว่า ตอนเด็กไม่ได้ชอบเล่นกีฬา แต่คุณพ่อเป็นนักข่าวกีฬา แรกเริ่มรู้สึกเหนื่อยมากและไม่ชอบ แต่เมื่อได้เล่นไปเรื่อยๆ ก็หลงรักกีฬานี้ ความโชคดีคือมีคุณพ่อคอยสนับสนุน ตนเองจะให้ความสำคัญกับการแบ่งเวลาระหว่างการเรียนกับการฝึกซ้อม ซึ่งอุปสรรคที่ทุกคนต้องเจอนั่นคือ การก้าวผ่านความพ่ายแพ้ไปให้ได้ และการได้รางวัลเป็นแรงผลักดันให้มีกำลังใจที่จะอยู่ในวงการนี้ต่อไป เป้าหมายที่หวังไว้คือ อยากเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติซึ่งหากเรียนจบในระดับปริญญาตรีแล้วจะมุ่งมั่นฝึกซ้อมในฐานะนักกีฬาแบดมินตันให้เต็มที่ การมีวินัยในการฝึกซ้อม การแบ่งเวลาการรับประทานอาหารนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ น้องๆ ที่สนใจกีฬาอยากให้ทำเต็มที่โดยไม่ต้องกดดัน เล่นด้วยความสนุกเพราะในกีฬาแบดมินตันไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นแชมป์เพียงอย่างเดียว ระหว่างทางที่เดินให้อะไรเรามากมาย

การแข่งขันฯ นี้ นับเป็นเวทีที่เปิดกว้างให้เยาวชนไทยและต่างประเทศ ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถพร้อมรับประสบการณ์จากแมทช์การแข่งขันจริงที่ได้มาตรฐานสากลซึ่งจระเข้ยังคงเป็นอีกหนึ่งองค์กรในการร่วมสร้างนักกีฬารุ่นใหม่มาเป็นพลังขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทยต่อไป

เอิร์ท-วิชญพงศ์ กาญจนคีรีวงศ์

โอโม่-พรรคพล และ อิคคิว-พณิชพล ธีระรัตน์สกุล

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.