Badminton Sponsored

คุณหญิงปัทมา เชื่อมั่นบาส-ปอป้อ ครองท็อปโลก-คว้าเหรียญโอลิมปิก 2024

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

คุณหญิงปัทมา เชื่อมั่นบาส-ปอป้อ ครองท็อปโลก-คว้าเหรียญโอลิมปิก 2024

หลังจากที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ดีกรีแชมป์โลก 2021 คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 โลก แซงชนะ รองแชมป์โลก 2 สมัยอย่าง ยูตะ วาตานาเบ้ และ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวาง 3 และคู่มืออันดับ 3 โลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม 16-21 ,23-21 และ 21-18 คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันรายการ “โยเน็กซ์ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ที่มารุเซ็น อินเทค อารีน่า เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 กันยายน พร้อมรับเงินรางวัล 55,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,025,750 บาท ส่วนรองแชมป์ รับเงินรางวัล 26,250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 958,125 บาท

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับ “บาส-ปอป้อ” ที่สามารถคืนฟอร์มเก่งได้อย่างน่าประทับใจ และสนุกสนาน ทั้ง 2 คนนำความสุขมามอบให้กับแฟนๆ คนไทยทั้งประเทศ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งความรวดเร็ว ลูกตบที่หนักหน่วง และความเหนียวแน่นในเกมรับ คว้าแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ได้สำเร็จ ต่อจากที่เยอรมัน และสิงค์โปร์ หลังจากที่กลับมาครองมือ 1 ของโลกอีกครั้งจากการจัดอันดับมือของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ดังที่เคยบอกไว้ก่อนนี้อย่างเชื่อมั่นว่า บาส-ปอป้อ จะสามารถคืนฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมาได้แน่นอน และในรายการนี้ทั้ง 2 คนได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วกับผลงานที่สุดยอด และยังสามารถเอาชนะคู่แชมป์โอลิมปิกของจีน ได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน และสามารถชนะคู่แข่งจากญี่ปุ่นได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยเอาชนะมาได้ในแมตช์สำคัญรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกปี 2021”

คุณหญิงปัทมา กล่าวอีกว่า ในรอบชิงชนะเลิศนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ภายใต้แรงกดดันจากเสียงเชียร์สนั่นของผู้ชมประเทศเจ้าภาพเต็มสนาม แต่ “บาส-ปอป้อ” ก็สามารถเล่นได้ยอดเยี่ยม ใช้ทั้งพลังกาย และพลังใจ จนสามารถเฉือนชนะคู่ญี่ปุ่น ครองแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ การคว้าแชมป์เจแปนโอเพ่นในวันนี้นับเป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 15 ของบาส-ป้ออีกด้วย

“เชื่อมั่นว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในวันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับทั้งคู่ เพื่อต่อยอดสร้างสุดยอดผลงานในอีกหลายๆ ทัวร์นาเมนต์จากนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2022 ขอชื่นชมทั้งนักกีฬา และผู้ฝึกสอนของเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ในครั้งนี้ด้วย สำหรับการดูแลร่างกายนักกีฬาเป็นอย่างดี เชื่อมั่นว่า บาส-ปอป้อ จะยังคงครองความเป็นท็อปของโลก และคว้าแชมป์โลกอีก รวมถึงคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.