‘คุณหญิงปัทมา’ ชื่นชมนักแบดมินตันไทยโชว์ฟอร์มแจ่มคว้า 2 แชมป์ที่อินเดีย – มติชน

‘คุณหญิงปัทมา’ ชื่นชมนักแบดมินตันไทยโชว์ฟอร์มแจ่มคว้า 2 แชมป์ที่อินเดีย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ถือเป็นการเปิดศักราชของปีที่ดีของทีมแบดมินตันไทย ที่นักกีฬาทั้ง 2 ชุด ที่ทำการแข่งขันที่ประเทศอินเดีย และที่ยุโรป ประเทศเอสโตเนีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้ง 2 ชุด โดยในรายการที่อินเดีย นักแบดมินตันไทยคว้ามาได้ถึง 2 แชมป์ และรายการที่เอสโตเนียนักแบดไทยคลื่นลูกใหม่ทำได้ดี เข้าชิงถึง 4 ประเภท โดยชิงกันเองในประเภทคู่ผสม โดยเฉพาะนักแบดมินตันไทยที่คว้ามาได้ถึง 2 แชมป์ ในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 อินเดีย โอเพ่น 2022 โดยเป็นการคว้าแชมป์ระดับ 500 ครั้งแรกของหญิงคู่ เบญญาภา กับ นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด รวมไปถึงการได้แชมป์หญิงเดี่ยวของ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อีกทั้งยังต้องขอชื่นชม “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง ที่ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะแพ้บุศนันทน์ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ในรอบรองชนะเลิศสามารถพลิกชนะอดีตแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก โตเกียว 2020 พูซารา เวกันตา สินธุ ของเจ้าถิ่น มาได้ 2-1 เกม

คุณหญิงปัทมากล่าวต่อว่า ในรายการที่อินเดีย เราส่งนักกีฬาไปเพียง 4 คน สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 2 ประเภท โดยหญิงคู่ “มูนา” เบญญาภา กับ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ได้เป็นครั้งแรกของทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่จะเป็นกำลังเสริมที่สำคัญสำหรับทีมชาติไทยในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ส่วนหญิงเดี่ยว ต้องถือว่าการันตีแชมป์เอาไว้ตั้งแต่ยังไม่ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ เพราะเป็นการชิงชนะเลิศกันเองระหว่างบุศนันทน์ กับศุภนิดา นับเป็นการประเดิมฤดูกาลแข่งขันในปี 2022 และยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จของทีมแบดมินตันไทยที่ทำผลงานได้ดีในปี 2021 ที่ผ่านมาอีกด้วย ขอขอบคุณทีมงานทุกๆ ฝ่ายที่ช่วยให้นักกีฬาแบดมินตันไทยเดินหน้าทำผลงานที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญในศึก “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น 2022” ครั้งนี้ นักกีฬาและทีมโค้ชต้องทำงานด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะมีการตรวจพบนักแบดมินตันที่เข้าร่วมการแข่งขันติดเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโปรแกรมต่อไปของนักกีฬาแบดมินตันไทยยังคงมีโปรแกรมลงสนามอีก 2 รายการ ที่ประเทศอินเดีย คือ รายการ “ไซเอ็ด มูดี้ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ระหว่างวันที่ 18-23 มกราคม 2565 ที่เมืองลัคเนา ประเทศอินเดีย และปิดท้ายด้วยรายการ “โอดิชา โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100 ระหว่างวันที่ 25-30 ม.ค.2565 ที่เมืองคัตแทค ประเทศอินเดีย

สรุปผลรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงคู่ “มูนา” เบญญาภา กับ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 45 ของโลก เอาชนะ อนาสตาเซีย อักชูรินา กับ โอลก้า โมโรโซวา คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 41 ของโลกจากรัสเซีย 2-0 เกม 21-13 และ 21-5

ประเภทหญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 12 ของโลก เอาชนะรุ่นน้อง “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 33 ของโลกไป 2-1 เกม 22-20, 19-21, 21-13

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon