Badminton Sponsored

ขึ้นหนึ่งขั้น!! กุลวุฒิ แบดชายเดี่ยวไทย พุ่งขึ้นรั้งอันดับ 10 ของโลก

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดทีมชาติไทย อันดับโลกขยับขึ้นหนึ่งอันดับ มารั้งที่ 10 หลังผลงานเยี่ยม คว้ารองแชมป์โลกชายเดี่ยว แบดมินตันโลก 2022 ที่ญี่ปุ่น

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ทำการประกาศอันดับโลกนักแบดมินตันในทุกประเภท ประจำสัปดาห์นี้ออกมาแล้ว โดยในประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดทีมชาติไทย ที่ได้รองแชมป์โลกชายเดี่ยว แบดมินตันโลก 2022 ที่ญี่ปุ่น อันดับขยับ 1 ขั้น จากเดิมเป็นมืออันดับ 11 ของโลก ก้าวขึ้นมาสู่อันดับ 10 ของโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งนับเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของเจ้าตัว เลยทีเดียว

ด้าน ประเภทหญิงเดี่ยว มีอันดับของนักแบดไทย ที่น่าสนใจหลายคน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หล่นจากที่ 7 มาอยู่มืออันดับ 8 ของโลก, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ขึ้นจากที่ 10 มาอยู่มือ 9 ของโลก, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ยังคงเป็น มืออันดับ 12 ของโลก, “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ยั้งรั้งมืออันดับ 19 ของโลก เหมือนเดิม 

ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ ยังเป็นอันดับ 8 ของโลก เช่นเดิม, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ขึ้น 1 อันดับ มาครองมืออันดับ 14 ของโลก

ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน อันดับขยับ 1 ขั้น ขึ้นมารั้งคู่มือ 30 ของโลก

ส่วน ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  สุดยอดคู่ผสมของไทย ยังคงยอดเยี่ยม รั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้เหมือนเดิม ส่วนคู่ของ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน ก็ยังอยู่อันดับ 19 ของโลก เช่นเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ปราบเจ้าภาพ! ‘บาส-ปอป้อ’ แซงล้มคู่ญี่ปุ่น ผงาดแชมป์ เจแปน โอเพ่น 2022
  • ผลและโปรแกรม แบดมินตัน ‘เจแปน โอเพ่น 2022’ ของนักกีฬาไทย พร้อมลิ้งก์ดูสด
  • เอาจริงแล้ว.! สหพันธ์แบดโลก เริ่มเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก 2024 ปีหน้า
  • จับตาเลย!! คุณหญิงปัทมา ยกนิ้ว ‘วิว กุลวุฒิ’ ลุ้นต่อยอดถึงเหรียญ อลป.
  • ผลและโปรแกรม แบดมินตันชิงแชมป์โลก ‘เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022’ ของนักกีฬาไทย พร้อมลิ้งก์ดูสด
  • ทวงบังลังก์! ‘บาส-ปอป้อ’ กลับขึ้นมือ 1 โลก หลัง BWF ยกเลิกแช่แข็งคะแนน

————————————————-

วิธีการดูบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 ที่ TrueID : แพ็กเกจชมครบทุกคู่ – ซิมทรูชมทีมโปรดฟรี!

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! หรือ กด *301*32# โทรออก

หรือ อัพเดทข่าวบอลไทยลีก กด *301*36# โทรออก

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.