Badminton Sponsored

ขนไก่หนุ่มไทย ต้านความแกร่งเกาหลีใต้ไม่ไหว ประเดิมพ่ายโธมัส คัพ – ข่าวสด

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

ขนไก่หนุ่มไทย ทีมแบดมินตันชาย ทีมชาติไทย ต้านความแกร่งของทีมชาติเกาหลีใต้ ไม่ไหวพ่ายไปหวุดหวิด ประเดิมศึกโธมัส คัพ 2022

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ขนไก่หนุ่มไทย ทีมแบดมินตันชาย ทีมชาติไทย มีคิวลงสนามนัดแรก กลุ่มเอ แบดมินตันประเภททีมชาย ชิงแชมป์โลก “โธมัส คัพ 2022” พบกับเกาหลีใต้ ที่อิมแพ็ค อานีรา เมืองทองธานี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ค. ผลปรากฏว่าหนุ่มไทยพลาดท่าแพ้ไปหวุดหวิด 2-3 คู่

เริ่มที่ “วิว”กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 18 ของโลก ลงเป็นเดี่ยวมือ 1 ให้ทีม พบกับ โฮ กวาง ฮี มืออันดับ 31 ของโลก ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันในสนามแข่งมาแล้วในศึก “สุธีรมาน คัพ 2021” ครั้งนั้นเป็น โฮ กวาง ฮี ที่เป็นฝ่ายชนะ ส่วนการเจอกันในหนนี้กลับเป็น กุลวุฒิ ที่ออกอาวุธได้ครอบเครื่องกว่า ทำให้ล้างตาได้สำเร็จด้วยการชนะ 2-0 เกม 21-14, 21-6 เก็บแต้มแรกให้ทีมไทย

  • เรือใบไม่พลาดเปิดรังขยี้สาลิกา นำหงส์แดง 3 แต้มโค้งสุดท้ายลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก

จากนั้นเป็นการแข่งขันชายคู่ มือ 1 “เบน”นันทกานต์ ยอดไพสง กับ “โอ๊ต”เฉลิมพล เจริญกิจอมร ต้านความเก๋าของ กัง มิน ยุค กับ โซ ซุงแจ ไม่ไหวแพ้ 0-2 เกม 20-22, 15-21, คู่ที่ 3 เดี่ยวมือ 2 “กัน”กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 22 ของโลก แพ้ จอน ฮุก จิน 0-2 เกม 12-21, 12-21

คู่มือ 2 “พี”พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ “โอโม่”พรรคพล ธีระรัตน์สกุล แพ้ ชอย ซอค ยู กับ คิม วอนโฮ 0-2 เกม 17-21, 9-21 และคู่สุดท้าย เดี่ยวมือ 3 “โอ๊ต”สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 32 ของโลก ชนะ ยุน ยู ลี 2-0 เกม 21-10, 21-9

หลังการแข่งขัน กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กล่าวว่า ยอมรับว่าก่อนลงสนามมีตื่นเต้นอยู่บ้าง เพราะว่าต้องลงแข่งเป็นคนแรกของทีม แต่พยายามคุมสมาธิกลับมาอยู่ในเกมได้ ซึ่งดีใจที่สามารถเก็บแต้มแรกให้ทีม และเป็นการล้างตานักกีฬาคนนี้ได้

ส่วนการแข่งขันนัดต่อไปยังเป็นงานหนัก ต้องเจอกับอินโดนีเซีย แชมป์เก่า ที่มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งกว่าเยอะ แต่ไม่ว่าจะเจอเกมหนักแค่ไหน ทีมชายไทยชุดนี้จะพยายามทำให้ดีที่สุด

Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.