Badminton Sponsored

ขนไก่ชายโธมัส คัพสุดต้าน พ่ายอินโดร่วงแบ่งกลุ่ม

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

  หนุ่มนักตบลูกขนไก่ไทยสู้สุดใจแต่ต้านความแกร่งของ “แชมป์เก่า” อินโดนีเซีย ไม่ไหว พ่ายไป 1-4 คู่ หมดสิทธิ์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

  การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลกในศึก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอล 2022” (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup 2022 Finals) ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 9 พ.ค.65 เป็นการประเดิมลงสนามแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่สอง

    ประเภททีมชายโธมัส คัพ กลุ่ม เอ แมตช์ที่สอง ทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย (แชมป์เก่า) 

      ชายเดี่ยว มือ 1 “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์  มืออันดับ 18 ของโลก เฉือนชนะ แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง มือวางอันดับ 5 ของโลก ไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม 21-12, 15-21 และ 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 72 นาที ทีมไทยขยับออกนำ 1-0 คู่ 

    ชายเดี่ยวคู่ มือ 1  “โอ๊ต” เฉลิมพล เจริญกิจอมร กับ “เบน” นันทกานต์ ยอดไพสง คู่มืออันดับ 220 ของโลก พ่ายให้กับ โมฮาเหม็ด อัสซาน กับ เฮนดรา เซทเทียวาน คู่มืออันดับ 2 ของโลก 1-2 เกม 12-21, 28-26 และ 11-21 ใช้เวลาแข่งขัน 59 นาที อินโดนีเซียตามตีเสมอ 1-1 คู่  

    ชายเดี่ยว มือ 2 “กัน” กันตภณ หวังเจริญ  มืออันดับ 22 ของโลก พ่ายให้กับ โจนาธาน คริสตี้ มืออันดับ 8 ของโลก ไป 0-2 เกม 20-22 ,16-21  ใช้เวลาแข่งขัน 52 นาที  อินโดนีเซียแซงขึ้นนำ 2-1 คู่  

    
    ชายคู่ มือ 2   “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์  คู่มืออันดับ 1671 ของโลก พ่ายให้กับ บากัส มัวลาน่า กับ เคลวิน ซานจาย่า ซูคัลโมโจ คู่จากอินโดนีเซีย 0-2 เกม 22-24  และ 11-21 ใช้เวลาแข่งขัน 32 นาที อินโดนีเซีย หนีห่างไปเป็น 3-1 คู่  

    ชายเดี่ยว มือ 3  “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์  คู่มืออันดับ 32 ของโลก แพ้ ชีซาร์ ไฮเรน ฮูวตาร์วิโต้ มืออันดับ 24 ของโลก 0-2 เกม 19-21 และ 14-21 ใช้เวลาแข่งขัน  39 นาที 

     หลังการแข่งขัน “วิว” กุลวุฒิ กล่าวว่า ค่อนข้างตื่นเต้น เพราะคู่แข่งคนนี้เป็นมือระดับชั้นแนวหน้าของโลก มีการวางแผนการเล่นมาอย่างดี ทำให้ค่อนข้างอึดอัดโดยเฉพาะเกมที่สอง รวมทั้งมีปัญหาเรื่องลมในสนาม พยายามปรับตัวให้เข้ากับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องลมในสนามก็ทำให้เป็นประสบการณ์ในการเรียนรู้ แต่ละสนามมีความแตกต่างมีปัญหาไม่เหมือนกันอยู่แล้ว โดยรวมแล้วรู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองทั้ง 2 แมตช์ที่ผ่านมา ขณะที่การเจอกับ สิงคโปร์ นัดสุดท้ายของกลุ่ม ก็ยังเป็นงายที่ไม่ง่าย แต่ก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่และดีที่สุดเพื่อจะเก็บคะแนนให้ทีมให้ได้

     ขณะที่ นันทกานต์ กับ เฉลิมพล กล่าวร่วมกันว่า ดีใจและประทับใจในการเล่นของคู่เราในนัดที่เจอกับคู่มือ 2 ของโลกในนัดนี้ เพราะคู่แข่ง 2 คนนี้ถือว่าเป็นนักกีฬาไอดอลที่เราชื่นชอบและยึดเป็นต้นแบบอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าเสียดายที่หลังจากชนะในเกม 2 แล้ว ในเกม 3 เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็มาแพ้ไปซึ่งจริงๆแล้วต้องยอมรับว่าแมตช์นี้เราสู้ด้วยใจกันมาก แต่ก็ต้องมาแพ้เพราะประสบการณ์จริงๆ หลังจากนี้ก็จะต้องมาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นต่อไป  

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.