“กุลวุฒิ” กลายเป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนที่ 3 ทีติดท็อป 10 ของโลก

สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ได้ประกาศผลการจัดอันดับโลกในสัปดาห์นี้ออกมา ปรากฎว่า “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันไทย ประเภทชายเดี่ยว ขยับจากอันดับ 11 ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ของโลก ทำให้เขากลายเป็นนักแบดชายคนที่ 3 ที่ทำอันดับโลกติด 10 อันดับแรก ต่อจาก บุญศักดิ์ พลสนะ (อันดับ 4 ของโลก) และ ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข (อันดับ 9 ของโลก)

สำหรับผลงานของ กุลวุฒิ ในวัย 21 ปี อดีตแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย คว้าแชมป์เยอรมัน โอเพ่น 2022  ต่อด้วย 2 เหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม และล่าสุดเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นแบดชายเดี่ยวไทยคนแรกที่คว้ารองแชมป์โลกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน

ส่วนอันดับโลกของนักแบดมินตันไทยคนอื่นๆ

ประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ หล่นจากอันดับ 7 มาอยู่ที่ 8 ของโลก, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ขยับจากอันดับ 10 ขึ้นมารั้งที่ 9 ของโลก, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ยังอยู่ที่ 12 ของโลก

ประเภทหญิงคู่ รวินดา ประจงใจ กับ จงกลพรรณ กิติธรากุล ยังรั้งมือ 8 ของโลกตามเดิม, พุธิตา สุภจิรกุล กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกขยั้บขึ้นมา 1 อันดับ จากที่ 15 ขึ้นมา 14 ของโลก ส่วนคู่พี่น้อง เบญญาภา กับ นันทกานต์ เอี่ยมสอาด ขึ้นจากที่ 30 ขึ้นอยู่ที่ 29 ของโลก

ส่วนประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังรั้งมือ 1 ของโลกอย่างเหนียวแน่น, สุภัค จอมเกาะ และ ศุภิสรา เพียวสามพราน ขยับขึ้น 1 อันดับอยู่ที่ 18 ของโลก