Badminton Sponsored

“กิ๊ฟ-วิว” ต้านความเร็วคู่ญี่ปุ่นไม่อยู่ร่วงรอบตัดเชือกขนไก่อินโดนีเซีย โอเพ่น

Badminton Sponsored
Badminton Sponsored

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว”รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 8 ของโลก ทำหน้าที่ได้อย่างดีที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถรับมือความเร็วของคู่ นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มือ 7 ของโลกจากญี่ปุ่นไป 0-2 เกม ตกรอบรองชนะเลิศแบดมินตันรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000

    การแข่งขันแบดมินตันรายการ  “อีส เวนเจอร์ส อินโดนีเซีย โอเพ่น 2022”  ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,200,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 41,400,000 บาท ที่อิสโตรา เสนายัน ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.65 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่ห้าในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งมีนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานฝ่าด่านหินเข้ามาถึงในรอบนี้ได้สำเร็จในประเภทหญิงคู่

    ประเภทหญิงคู่รอบรองชนะเลิศ  “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว”รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ คู่มืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามพบกับคู่แชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022  นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มือวาง 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากญี่ปุ่น  สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 2 ครั้ง ต่างผลัดกันเก็บชัยชนะไปได้คู่ละครั้งเท่ากัน ล่าสุดที่พบกันในศึกไชนีสไทเป โอเพ่น 2019 จงกลพรรณ กับ รวินดา  เป็นฝ่ายที่เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

    เกมแรก คู่กิ๊ฟ กับ วิว เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 4-3 ต่อมาคู่ญี่ปุ่นเล่นลูกจังหวะสองได้อย่างดีแซงกลับมานำ 8-6 คู่ญี่ปุ่นเดินหน้าเกมบุดได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 13-8 แล้วเป็นคู่   นามิ มัตสึยามะ กับชิฮารุ ชิดะ เล่นเกมเร็วจนสามารถปิดเกมแรกได้ที่ 21-15 ขึ้นนำ 1-0 เกม 

    เกมสอง คู่กิ๊ฟ กับ วิว ออกสตาร์ตได้อย่างดีนำก่อน 3-2 เกมกลับมาสนุกสูสีทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มได้ต่อเนื่องเสมอกัน 6-6 คู่ของญี่ปุ่นเล่นในรูปเกมเกิทเล่นด้วยความเร็วและทำแต้มได้ที่ดีกว่านำในครึ่งเกมสองที่ 11-8 จากนั่นเกมเป็นของคู่ญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัดเดินหน้าบีบใส่คู่กิ๊ฟ กับ วิว ได้ตลอดทั้งเกมแลบะมาปิดแมตช์ไปได้ด้วยสกอร์ที่ 21-14  ทำให้นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  ใช้เวลาแข่งขัน 42 นาที

     นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ยูกิ ฟูกูชิมะ กับ ซายากะ ฮิโรตะ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น หรือ ลี โซฮี กับ ชิน เซืองชาน คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ โดยคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กับ “วิว”รวินดา รับเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 16,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 579,600 บาท

ภาพจาก : BadmintonPhoto

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Badminton Sponsored
แบดมินตัน

อีสปอร์ต (อังกฤษ: Esports) หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (อังกฤษ: electronic sports) คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัดEsportเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา , เกมอินดี้ การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017 ผู้ชมอีสปอร์ตมีจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

This website uses cookies.