กราฟขาขึ้น!! “หมิว-พรปวีณ์” ขยับขึ้นมือ 10 โลก หลังซิวรองแชมป์แบดออลอิงแลนด์

จากผลงานคว้ารองแชมป์แบดออล อิงแลนด์ 2021 ส่งผลให้ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ทะยานขึ้นมาเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 10 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ผลปรากฏ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันสาวไทย ซึ่งเพิ่งคว้ารองแชมป์รายการระดับ 1000 ในศึกโยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ 2021 ที่อังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขยับจากมือ 11 ขึ้นมารั้งมือ 10 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ พรปวีณ์ ขึ้นมาติดอันดับท็อปเท็นโลกได้สำเร็จ 

ขณะที่อันดับของนักแบดมินตันสาวไทยรายอื่น “เมย์” รัชนก อินทนนท์ อันดับ 6 ของโลก “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ อันดับ 13 ของโลก “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล อันดับ 24 ของโลก “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มือ 29 ของโลก และ “เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 31 ของโลก

ส่วนตำแหน่งมือ 1 ของโลกยังคงเป็นของ ไท่ซื่อหยิง จากไต้หวัน และมือ 2 เฉินยู่เฟย จากจีน ตามมาด้วย โนโซมิ โอกุฮาระ เจ้าของแชมป์ออล อิแลนด์ จากญี่ปุ่น ขยับขึ้นมารั้งมือ 3 ของโลก แซงหน้า คาโรลินา มาริน จากสเปน ที่หล่นไปเป็นมือ 4 ของโลกแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> แกร่งเกินต้าน!! พรปวีณ์ พ่าย โอกุฮาระ 2 เกมรวด ชวดแชมป์แบดออลอิงแลนด์ (คลิปไฮไลท์)

>> ผลและโปรแกรม แบดมินตัน ‘ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2021’ ของนักกีฬาไทย พร้อมลิ้งก์ถ่ายทอดสด

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

เก็งไม่มีพลาด! ฟันธงคู่ไหนเด็ด! เจาะลึกก่อนเกมพรีเมียร์ลีก สมัครทาง SMS พิมพ์ R1 ส่งมาที่ 4238066 หรือคลิกที่แบนเนอร์ด้านล่างนี้ ใช้ฟรี 7 วัน!!!!