“อันนา-มูนา” ตั้งเป้าลุยปารีส 2024 รับฝันคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ร่วมกัน

“อันนา -มูนา” 2 นักแบดมินตันดาวรุ่ง ความหวังใหม่ของวงการขนไก่ไทย วางเป้าปี 2023 ตระเวนแข่งขัน เก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด เพื่อโอกาสผ่านเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทั้งคู่รับนอกจากฝันจะได้เข้าร่วมแล้ว ยังอยากได้เหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ดังกล่าวด้วย

2 พี่น้องนักกีฬาแบดมินตัน “อันนา” นันทน์กาญจน์ และ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมร่วมกัน ก่อนกลับมาลงแข่งขันในศึกเวิลด์ทัวร์ 2023 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าที่ประเทศมาเลเซีย ว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราทั้งสองคนเตรียมตัวฝึกซ้อมกันมาเต็มๆ เพื่อหาทางแก้ไขจุดที่บกพร่อง รวมถึงสร้างจุดแข็งของเราทั้งสองคนให้มากขึ้น 

เมื่อถูกถึงเป้าหมายในปี 2023 ทั้งสองคน เผยร่วมกันว่า จะพยายามทำหน้าที่ในแต่ละแมตช์ให้เต็มที่ที่สุด และจะพยายามไม่กดดันตัวเอง ซึ่งในปี 2023 จะมีการเริ่มต้นเก็บคะแนนโอลิมปิก 2024 ตั้งแต่เดือนพ.ค.เป็นต้นไปด้วย เราทั้งคู่ก็ตั้งเป้าไว้ว่าตั้งเดือนพ.ค.จะพยายามออกแข่งขันให้เยอะขึ้น เข้ารอบให้ลึกขึ้น เพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อโอกาสได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย รวมถึงเป้าหมายที่เราทั้งคู่ต่างก็หวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลใดรางวัลหนึ่งในมหกรรมกีฬาดังกล่าวให้ได้ 

สำหรับในปี 2022 “มูนา” และ “อันนา” คว้าแชมป์ร่วมกัน 3 รายการ พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการใหญ่ แบดมินตัน เวิล์ดทัวร์ไฟนอลส์ 2022 โดยคว้ารองแชมป์มาได้ ปัจจุบันทั้งคู่รั้งมือ 9 ของโลกในประเภทหญิงคู่และเตรียมที่จะประเดิมสนามแรกของปี 2023 ด้วยการร่วมชิงชัยในศึกปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2023 ระหว่าง 10-15 ม.ค.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียแฟนๆแบดมินตันติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง SPOTV (689) , True Sport 5 (684) และ True Sport 7 (686) 


ที่มาของภาพ :