ภาพประกอบข่าว © Matichon ภาพประกอบข่าว

ซุป’ตาร์ ณ กาตาร์ : จองกุก แห่งวง BTS บอยแบนด์เขย่าบอลโลก

จองกุก สมาชิกแห่งวง BTS บอยแบนด์เคป๊อปชื่อดัง กลายเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากที่เขาจะเป็นส่วนหนึ่งของศิลปินที่ร่วมร้องเพลงประกอบการแข่งขัน “ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022” อย่างเป็นทางการ ก่อนเกมนัดเปิดสนามมหกรรมลูกหนังโลกครั้งนี้

สำหรับ จองกุก เป็นนักร้อง และนักแต่งเพลงชาวเกาหลีใต้ วัย 25 ปี เกิดที่เมืองปูซาน ซึ่งในวัยเด็กเขาตั้งความฝันที่จะเป็นนักกีฬาแบดมินตัน แต่ภายหลังได้เปิดทีวีชมการแสดงของ G-Dragon ในเพลง Heartbreaker ทำให้เปลี่ยนใจอยากเป็นนักร้องเคป๊อปชื่อดังของเกาหลีใต้

เมื่อปี 2011 จองกุก เข้าร่วมการออดิชั่นในรายการ Superstar K ที่แดกู ซึ่งแม้ไม่ผ่านการคัดเลือก แต่ทำให้เขาได้รับข้อเสนอจากบริษัท 7 แห่ง และเลือกเป็นเด็กฝึกหัดในสังกัด Big Hit Entertainment ก่อนที่ในปีต่อมาได้เดินทางไปเรียนการเต้นที่ลอสแอนเจลิส และเดบิวต์เป็นสมาชิกแห่งวง BTS เมื่อปี 2013

จองกุก มีผลงานมากมาย ทั้งการเขียนเพลง และโปรดิวซ์เพลงให้กับวง BTS และผลงานเพลงเดี่ยว รวมทั้งผลงานการแสดง ทั้งมิวสิกวิดีโอ, ภาพยนตร์สั้น และพิธีกรโทรทัศน์ อีกทั้งเคยคว้ารางวัล Global Instagrammer ในงาน MTV Millennial Awards เมื่อปี 2019

ถือเป็นศิลปินดังระดับโลกที่ควรค่าแก่การแสดงในพิธีเปิดฟุตบอลโลกครั้งนี้

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้