มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก

มองอย่างเจี๊ยบ ฉบับที่ 22 อ.เจี๊ยบ พารีวิว ศึกขนไก่ชิงแชมป์โลก 2022 หลังไทยคว้าได้สองเหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ พ่วงด้วยประเด็นอื่นๆที่น่าสนใจทั้งของนักกีฬาไทยและต่างชาติ

สวัสดีครับ! มองอย่างเจี๊ยบ คอลัมน์สำหรับคนรักแบดมินตันกลับมาอีกครั้ง ในฉบับที่ 22 เราจะมาพูดคุยกับ “อ.เจี๊ยบ” ธนัช อัศวนภากาศ รองเลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยและผู้บรรยายทางทรูวิชั่นส์ หลังจบการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการคว้าเหรียญเงินของ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในประเภทชายเดี่ยว และ เหรียญทองแดงแบบสุดเซอร์ไพรส์ของ พุธิตา สุภรจิรกุล & ทรัพย์สิรี แต้รันตชัย ในหญิงคู่ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

โดยศึกขนไกชิงแชมป์โลก 2022 จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปคุยกับ อ.เจี๊ยบ กันครับ

มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก

Q : ภาพรวมของการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่นในครั้งนี้ ?มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก อ.เจี๊ยบ : ถือว่าจัดแข่งขันได้ยอดเยี่ยม บรรยากาศในสนามก็มีผู็ชมแน่นขนัด ระบบแสงสีเสียง การปล่อยตัวนักกีฬาก็ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะตอนพิธีปิดที่มีการให้นักกีฬาที่ชนะเลิศมาวิ่งรอบสนาม ให้ผู้ชมร่วมยินดี เป็นความสำเร็จในการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพ แม้จะไม่ให้คนดูส่งเสียงเชียร์ แต่ก็มีเสียงปรบมือจากชาวญี่ปุ่นตลอดการแข่งขัน ในส่วนของผลการแข่งขัน อาจจะได้แค่ 1 เหรียญทองจากหญิงเดี่ยว (อกาเนะ ยามากูชิ) และ 1 เหรียญเงินจากคู่ผสม (ยูตะ วาตะนาเบะ & อริสะ ฮิกาชิโนะ) แต่ต้องยอมรับว่าหญิงคู่ที่พวกเขาตั้งเป้าอีกหนึ่งประเภท ยูกิ ฟูกุชิมะ ดันโชคร้ายเจ็บก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ทำให้พลาดตรงนี้ไปครับ

Q : ภาพรวมนักกีฬาไทยที่ไม่ได้เหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ในแต่ละประเภท ?

ชายเดี่ยว

สำหรับผมแล้วมองว่า กันตภณ หวังเจริญ ยังเป็นช่วงที่สูญเสียความมั่นใจของตัวเองอยู่ ด้วยความที่ตัวกันเอง เคยเอาชนะ ไค เชเฟอร์ มาได้ก่อนหน้านี้ทำให้ผมมองว่ายังต้องไปปรับไปแก้เพิ่มเติมและยกระดับตัวเองขึ้นมาในรายการต่อๆไปให้ได้ ส่วน สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ เอง มาดีมากในรายการนี้ เอาชนะได้ทั้ง คันตะ ซึเนยามะ และ อึ้ง ซียง รวมทั้งการต่อสู้กับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น ได้แบบสูสี เป็นนักกีฬาที่ได้คะแนนสูงสุดในการเจอกับ วิคเตอร์ (35 คะแนน) ในทัวร์นาเมนต์นี้ อีกด้วย

หญิงเดี่ยว

ก็น่าเสียดายที่ความหวังสูงสุดของเรา น้องเมย์ รัชนก ไปพลาดท่าแพ้ มิเชล ลี สาวสวยจากแคนาดา ในรอบ 16 คนสุดท้าย ฟอร์มการเล่นในวันนั้นผิดพลาดเองเยอะ ถือว่าผิดเป้าไปเล็กน้อยที่วางไว้จะต้องไปถึงรอบ 8 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อย ส่วนที่เหลือผมถือว่าโอเคทุกคน น้องหมิว พรปวีณ์ ก็สู้กับ เฉิน ยู่เฟย ที่เป็นรองแชมป์ในบั้นปลายได้ถึงสามเกม แม้จะไปไม่ไกลก็ตาม ส่วน น้องครีม บุศนันทน์ ก็ไปเจอของหนักในรอบ 8 คนสุดท้าย อย่าง ไต้ จื่ออิง ยังไม่สามารถต้านได้จริงๆครับ 

ชายคู่

สำหรับ เอ็ม-สกาย (สุภัค & กิตตินุพงษ์) ถือว่าแพ้ให้กับคู่ที่ดี เอ็มอา อาร์จุน & ดรูฟ คาปีล่า ชายคู่มือสองของอินเดีย ภายใต้การดูแลของ มาเธียส โบว์ ตลอดการเล่นเราทำได้ดี แต่ไปพลาดท่าแพ้ดิวส์ในเกม ซึ่งมีข้อกังขากับการเสียแต้มสุดท้าย ที่ลูกเสิร์ฟของเขาฟาวล์มั้ย ? ในส่วนของชายคู่ไทย ตั้งแต่เราหมดยุคของ เอ-อาร์ต (มณีพงษ์ & บดินทร์) , อาร์ต-ต้นน้ำ (บดินทร์ & นิพิฐพนธ์” รวมทั้งการแยกคู่ของ บาส-สกาย (เดชาพล & กิตตินุพงษ์) ทำให้เราไม่มีคู่ที่แข็งแกร่งพอ แต่ในปัจจุบัน เอ็ม-สกาย ก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ยังคงเป็นปัญหาหลักของวงการแบดมินตันไทยในตอนนี้สำหรับประเภทนี้ ด้วยการแข่งขันที่สูงมากด้วย ทำให้ผมมองว่าเราต้องเคี่ยวหนักๆอีก 2-3 ปี อาจจะพอกลับขึ้นไปได้ครับ

หญิงคู่

ก็ถือว่าทำได้ดีตามความคาดหวัง กิ๊ฟ-วิว (จงกลพันธ์ & รวินดา)  ก็เข้าถึงรอบ 8 คู่สุดท้าย ซึ่งการไปแพ้จีนก็ถือว่าตามเนื้อผ้า เพราะเราเป็นรองเค้าค่อนข้างเยอะ ด้าน มูนา-อันนา (เบญญาภา & นันทน์กาญจน์) ก็ถือว่าทำได้ดีมากแล้ว ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรก สามารถสู้กับ มายุ มัตสึโมโตะ & วากานะ นากาฮาระ ได้ดีทั้งสองเกม (17-21 , 18-21) ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของน้องครับ

คู่ผสม

น่าเสียดายครับ แต่การเป็นแชมป์นั้นยากแล้ว การป้องกันแชมป์ยากยิ่งกว่า สำหรับ บาส-ปอป้อ (เดชาพล & ทรัพย์สิรี) นักกีฬาทุกคนมีการศึกษาแชมป์เก่ามาเป็นอย่างดี และมีความต้องการที่จะโค่นแชมป์เก่าให้ได้อยู่แล้ว ทำให้วันนั้นเราค่อนข้างเจอความกดดันพอสมควร แต่ก็ต้องขมคู่ของ มาร์ค แลมฟุสส์ กับ อิสเบล ลาฮัว ของเยอรมันด้วย ที่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันในการฟันฝ่าจนไปได้เหรียญทองแดง เป็นคู่ผสมอีกคู่จากยุโรปที่น่าสนใจเลยนะ ส่วน เอ็ม-เฟรม เอง ต้องขอชื่นชมที่สู้กับ เจิ้ง ซีเว่ย & หวง ย่าเฉียง คู่ผสมต่างดาวได้อย่างสมศักดิ์ศรี อันที่จริงเรามีโอกาสปิดด้วยในเกมที่สาม แต่ด้วยความเขี้ยว ความนิ่ง และประสบการณ์ทำให้เรายังชนะเค้าไม่ได้ แต่ผมมองว่า เอ็ม-เฟรม มีอนาคตที่สดใส เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ฝ่ายชายเองตบหนักมาก เคลื่อนตัวดี ส่วนฝ่ายหญิง ก็ประกบหน้าเน็ตได้ดีมากๆครับ

Q : รีวิวนัดชิงชนะเลิศทั้ง 5 ประเภท ?

ชายคู่มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก เป็นความอกหักของอินโดนีเซียที่ โมฮาเหม็ด อาซาน & เฮนดร้า เซนเทียวาน ไปเอาชนะคู่มาแรงอย่าง ฟาจ้า อัลเฟี่ยน กับ มูฮัมหมัด ริอาน อาเดรียนโต้ ในรอบรองฯมาได้ ทำให้ อารอน เชี๊ยะ กับ โซ วูยิค ยิ้มเลย รูปแบบเกมนัดชิงที่เกิดขึ้น ก็ต้องบอกว่า คู่แดดดี้ แพ้ที่สภาพร่างกาย แพ้ที่สังขาร น่าเสียดายที่เกมแรกออกตัวได้ดี เซนเทียวาน เด่นมากกับเกมหน้าเน็ต มีจังหวะที่ที่อินโดฯ นำห่าง 15-9 แต่หลังจากนั้น มาเลย์ มีการปรับการเล่นโยนหลังตลอด ปิดโอกาสเล่นหน้าเน็ตของเซนเทียวาน ทำให้เบียดกลับมาชนะไปได้ นอกจากปาดชนะแล้ว ยังเป็นการทอนกำลังใจของคู่อินโดฯได้มากเลยทีเดียว เกมที่สองก็เลยไปเข้าทางมาเลย์ ทั้ง เชี๊ยะ – ยิค โยนซ้ายโยนขวาเล่นจนอินโดฯหมดแรง สุดท้ายก็จำต้องยอมสิโรราบ นอกจากที่ เชี๊ยะ – ยิค จะเป็นแชมป์โลกชายคู่หน้าใหม่แล้ว ยังเป็นเหรียญทองจากศึกชิงแชมป์โลกครั้งแรกของวงการแบดมินตันมาเลเซีย นะครับ เป็นเหรียญทองแรกจากประเภทแรก น่าเหลือเชื่อมั้ยละ ? 

หญิงคู่มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก เกมค่อนข้างสูสีในเกมแรกที่ เกาหลีใต้ เตรียมแผนมาดี ตัดการเล่นหน้าเน็ตของจีน โยนส่ายซ้ายขวาด้านหลัง ทำให้จีนมีรวนเหมือนกัน โดยเฉพาะ คิม โซยัง ที่เล่นดีมาก ดักชาร์ตหน้าเน็ตได้หลายแต้ม ประกอบกับจีนเองก็กดดันที่อยากได้แชมป์โลกสมัยที่สาม ทำให้มีอาการเกร็ง แต่สุดท้ายแล้วพอจีนจับทางได้ ทั้ง เฉิน ชิงเฉิน & เจี่ย ยี่ฟาน ก็เอาตัวรอดปิดเกมแรกไปได้ ทำให้สภาพจิตใจของ คิม โซยัง & กอง ฮียอง ดาวน์ลงไปด้วย พอมาเกมสองจีนก็สามารถเล่นในเกมของตัวเอง ทั้งหนัก ทั้งเหนียว เอาชนะไปได้ตามมาตรฐานครับ

ชายเดี่ยว

ต้องยอมรับว่า ชั่วโมงนี้ วิคเตอร์ อเซลเซ่น ไร้เทียมทานจริงๆในประเภทชายเดี่ยว หลังจากที่เขาคว้าแชมป์มาสามรายการติดต่อกัน การต่อสู้กับ วิว กุลวุฒิ ในวันนี้ ช่วงแรก วิว พยายามจะเน้นคอนโทรล พยายามเซฟ เพื่อยืดเกมให้นาน หวังให้ วิคเตอร์ เสียเอง แต่ปรากฏว่าหนุ่มเดนส์ มาเต็มมาก จัดการเอาลูกลงมาได้เกือบทั้งหมด เข้าหาลูกเร็ว เกมบุกครบเครื่อง พอมาเกมสอง วิวพยายามเอาลูกลงมากขึ้น ภายใต้ความแน่นอน เพิ่มความเร็ว เราทำได้ดีในครึ่งเกมแรก ที่เราออกนำได้ แต่ครึ่งเกมหลัง วิคเตอร์ ก็ปรับเกมมาสู้จนแสดงความเหนือชั้นออกมาอีกครั้ง ทิ้งเราไปไกล จน 20-12 แต่ต้องชื่นชมวิวด้วย ที่ปล่อยก๊อกสุดท้ายออกมาทำให้แพ้ไป 17-21 แม้จะแพ้ แต่ต้องชื่นชมวิว ที่สามารถโชว์เทคนิคสวยๆ หลอกให้วิคเตอร์ หลงไปหลายลูก เกมเซฟของวิวเองมีปัญหา เพราะไม่ได้เจอกับนักแบดมินตัน สูงใหญ่ แบบนี้เท่าไหร่นัก ทำให้การขึ้นลูกของวิวเอง ส่วนใหญ่จะไม่พ้น แต่โดยรวมแล้ว นาทีนี้ วิว กุลวุฒิ สามารถต่อกรกับใครก็ได้ ต่อให้เป็นมือ 2-10 ของโลกปัจจุบันก็ตาม แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะต่อกรกับ วิคเตอร์ ในตอนนี้ครับ

หญิงเดี่ยวมองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก ก็เป็นอีกเกมที่สนุก ทั้งสองคนสไตล์คล้ายๆกัน เล่นรับก็ได้ เล่นบุกก็ได้ แต่ อกาเนะ ได้เปรียบเล็กน้อย เกมบุกแน่นอนและหลากหลายมากกว่า ส่วนเกมบุกของ ยู่เฟย ได้แค่ เคาะกับฟัน โดยเฉพาะวันนี้ที่เวลาตบหนักๆจะเสียเองหมดเลย ถือเป็น Physical เกมเลยนะวันนี้ ชิงไหวชิงพลิบ หาจังหวะเข้าทำกัน นอกจากนี้ยังโชว์ความเหนียวและความแข็งแรงให้ได้เห็นกันหลายช็อต โดยเฉพาะสาวญี่ปุ่น ที่พุ่งไม่พักจนข้อมือซ้ายได้เลือด สุดท้ายแล้วความพยายามในการป้องกันแชมป์ของเธอก็ประสบผลสำเร็จ น่าปรบมือให้ครับ

คู่ผสม

มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก เป็นแบดมินตันที่สไตล์คล้ายๆกันอีกคู่ เน้นความเร็ว แต่ผมมีความรู้สึกว่า เหมือน ยูตะ-อริสะ จะแพ้ทาง เจิ้ง-หวง เพราะไม่สามารถนำจุดเด่นของตัวเอง ทั้งความเร็ว ลูกเล่นและเทคนิคต่างๆมาทำอะไรจีนได้เลย พอไม่สามารถเอาจุดเด่นตัวเองมาข่มได้ ก็เสร็จเลยทันที เพราะอย่างอื่นถือว่าเป็นรองอยู่แล้ว ยิ่งวันนี้ หวง ย่าเฉียง พรีเมียมอีกแล้ว ทั้งหน้าเน็ตแล้วยามออกหลัง ขณะเดียวกัน ฮิกาชิโนะ ผิดพลาดเองหลายส่วน ทั้งเสิร์ฟ และการเข้าทำหน้าเน็ตผิดพลาดเองมากถึงสามลูก ความเหนียวของญี่ปุ่นเองในวันนี้ก็ไม่สามารถต้านทานเกมบุกหนักๆของ เจิ้ง ซีเว่ย ได้ ส่ง เจิ้ง-หวง คว้าแชมป์โลกสมัยสาม คว้าแชป์ 7 รายการมาแล้วติดต่อกัน ไม่แพ้ใครมาแล้ว 35 นัด เขาทั้งสองบินออกไปอยู่นอกโลกอีกครั้งแล้วครับ

Q : รีวิวนักกีฬาไทยที่ได้เหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ ?

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (เหรียญเงินชายเดี่ยว)

มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก ตั้งแต่สายการแข่งขันที่ออกมา จากรายชื่อ ถือว่า วิว มีโอกาสเข้ารอบลึกๆได้เลย นอกจากนี้ยังโชคดีที่ตัวเต็งๆอย่าง แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น กับ ลี ซื่อเจี๋ย ต่างพากันพลีชีพตัวเองกันไปเองด้วย ทว่าก็สามารถพูดได้เต็มปากเช่นกัน ว่า ฟอร์มการเล่นของวิวในรายการนี้ขึ้นสุดมาก ต่อกรกับใครก็ได้ จนกระทั่ง BWF ขึ้นเว็บไซต์เลยว่า เป็นพ่อมดแห่งการเล่นเกมคอนโทรล ยิ่งเฉพาะนัดกับ โคดาอิ นาราโอกะ เเรลลี่กันหนักๆ จะเห็นชัดว่า วิวแข็งแรงมาก ทำคู่แข่งหมดแรงได้ก่อน อีกทั้งเทคนิคข้อมือ เกมรับที่เหนียว และบุกคม โดยเฉพาะวันที่เอาชนะ เคนตะ นิชิโมโตะ กับ เจา จุ้นเผิง จะเห็นเลยว่าเราเอาชนะได้ 2-0 เกมแบบสบายๆ สมศักดิ์ศรีทุกประการครับกับเหรียญเงินในครั้งนี้

พุธิตา สุภจิรกุล & ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (เหรียญทองแดงหญิงคู่)

มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก คู่นี้ เป็นการกลับมาคู่กันอีกครั้งในรอบปี เราจะเห็นได้ชัดเลยว่าการที่ เอิร์ธ (พุธิตา) ไปจับคู่กับ สุภิสรา เพียวสามพราน รุ่นน้องมาเกือบปี ซึ่งเอิร์ธต้องเป็นคนคุมน้อง ทำให้เธอสามารถใช้ประโยชน์จากตรงนั้นเข้ามาได้เต็มที่มากในการคู่กับ ปอป้อ (ทรัพย์สิรี) ครั้งนี้ถือว่า เอิร์ธเล่นได้ดีมากๆ น่าจะดีที่สุดในอาชีพเลย ยิ่ง ปอป้อ ตกรอบในคู่ผสม ทำให้มาเต็มที่กับตรงนี้ได้ ด้วยความสามารถของปอป้อ ผ่านเกมหนัก เกมระดับสูงมาแล้ว ก็สามารถเอาตัวรอดในหญิงคู่ได้แบบสบายๆ แสดงให้เห็นว่ายังเป็นนักแบดมินตันชั้นนำของประเทศไทย ทั้งหญิงคู่และคู่ผสม นับเป็นเหรียญเซอร์ไพรส์

Q : ไต้ จื่ออิง กับการไปไม่ถึงดวงดาวได้เพียงเหรียญทองแดง ?มองอย่างเจี๊ยบ2022 : ไทยคว้าสองเหรียญและทุกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกชิงแชมป์โลก อ.เจี๊ยบ : เอาจริงๆแล้วเธอ ตั้งใจและมุ่งมั่นมาก ซึ่งจากสายการแข่งขัน คิดว่ายังไงก็การันตีเหรียญทองแดงอยู่แล้ว การมาพบกับ เฉิน ยู่เฟย เธอเองก็รู้ดีว่าเป็นงานหนักมากอยู่แล้ว เพราะสองคนนี้แพ้ชนะกันได้ทุกวัน แต่ในรายการนี้ ลูกขนไก่ที่อาจจะมีสปีดตื้อไปสักเล็กน้อย ทำให้ไปเข้าทาง ยู่เฟย มากกว่า ทำให้เกมบุกของ ไต้ จื่ออิง ทำอะไร ยู่เฟย ไม่ได้ โดยในเกมที่สามมีการแรลลี่กันนานๆหลายแต้ม ร่างกายของ ไต้ จื่ออิง ช็อตลงไป ความแข็งแรงเป็นรองพอสมควร แล้วยิ่งแรลลี่นานๆ ไม่ได้แต้ม ก็ทำให้ใจแผ่วไปด้วย กว่าจะฟื้นกลับมาก็เป็นท้ายเกมสาม ก็ไม่ทันแล้ว จึงยังทำให้เธอยังคงเป็น ราชินี ไร้บัลลังก์ต่อไป

Q : ผู้เล่นนอกสายตาผลงานดีในการแข่งขันครั้งนี้ ?

อ.เจี๊ยบ : วิว กุลวุฒิ ก็ถือว่าโอเคเลยนะถ้าจากสายตาของระดับโลกที่สามารถเข้าชิงขนะเลิศชายเดี่ยวในวัย 21 ปี ได้ นอกจากนี้สำหรับผมแล้ว แดดดี้รีเทิร์นส์ อาซาน-เซเทียวาน ก็น่าชมเชยมาก ในการแบกร่างกาย แบกอายุ จนเข้าชิงชนะเลิศชายคู่ได้ และเกือบจะไปถึงแชมป์ด้วยในท้ายที่สุด ปิดท้ายที่ มาร์ค แลมฟุสส์ กับ อิสเบล ลาฮัว คู่ผสมเยอรมัน สามารถปราบคู่ดีๆได้หลายคู่ รวมทั้งแชมป์เก่า จนเข้าไปได้เหรียญทองแดง นับว่าเป็นคู่ผสมจากยุโรปที่น่าสนใจอีกคู่หนึ่งเลยครับ ต่อจาก ทอม กีเคล & เดลแฟ็ง เดอลูว์

Q : ผู้เล่นบิ๊กเนมที่ทำผลงานน่าผิดหวังในการแข่งขันครั้งนี้ ?

อ.เจี๊ยบ : ชัดเจนสุดก็เจ้าเก่า เคนโตะ โมโมตะ กว่าจะผ่านรอบแรกก็หืดจับ พอรอบสอง ก็แพ้ พรานนอย สองเกมรวด มันบ่งบอกว่าเวลาของ โมโมตะ ที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ มันน้อยลงเต็มทีแล้ว ที่เหลือก็จะมี ลี ซื่อเจี๋ย ชายเดี่ยวมาเลย์ ก่อนแข่งเป็นต่อ เจา จุ้นเผิง แบบมหาศาล แต่ก็ไปแพ้แบบน่าเหลือเชื่อ ด้วยความมั่นใจเกินไปของเจ้าตัว ส่งให้ จุ้นเผิง ไปไกลถึงเหรียญทองแดงเลย , โจนาธาน คริสตี้ ก็เป็นอีกคน ที่น่าผิดหวังสุดๆ แม้จะตกรอบ 8 คนสุดท้าย แต่เกมสามที่เล่นกับ โจว เทียน เฉิน ออกนำถึง 20-15 แต่ปิดเกมไม่ได้ พลาดเหรียญรางวัลไปแบบช็อกและน่าเหลือเชื่อสุดๆ สุดท้ายก็ แอนเดอร์ส แอนทอนเซ่น นาทีนี้ถือว่าดร็อปมาก ตกรอบเร็วตลอด ไม่ใช่พยัคฆ์ร้ายที่น่ากลัวเลยในช่วงหลัง ผมมองไปที่ชายเดี่ยวเป็นหลักเลยนะ เพราะที่เหลือก็ถือว่าตามมาตรฐานไม่ได้มีใครที่ชัดเจนมากเท่าไหร่

สุดท้ายแล้วผมขอเป็นตัวแทนสมาคมฯและทีมผู้บรรยายขอบคุณแฟนๆแบดมินตันชาวไทยทุกคนที่พากันให้กำลังใจนักกีฬาของเราผ่านหน้าจอการถ่ายทอดสดนะครับ ครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกครั้งที่เราสามารถเชิดหน้าชูตาได้อย่างเต็มที่กับผลงานของนักกีฬาไทย แล้วมาตามให้กำลังใจกันต่อใน เจเเปน โอเพ่น 2022 สัปดาห์นี้นะครับ

เรียบเรียงโดย : นิก ธีร์ธวัช