'ภัทรธร-วิรากานต์' ลูกเด้งทีมชาติพาเหรดฉลุย BBG Princess Cup 2022 ยังคึกคัก

‘ภัทรธร-วิรากานต์’ ลูกเด้งทีมชาติพาเหรดฉลุย BBG Princess Cup 2022 ยังคึกคัก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2022” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ช่วงระหว่างวันที่ 22-25 กรกฎาคมนี้

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เป็นการชิงชัยวันที่ 3 การแข่งขันทั้ง 2 ชนิดกีฬาเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เพราะเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการชิงชัยกันแล้ว

เทเบิลเทนนิส ไฮไลต์อยู่ที่เหล่านักกีฬาทีมชาติไทย นำมาโดย “ดั๊ก” ภัทรธร ภัสระ ตบหนุ่มทีมชาติไทยเจ้าของตำแหน่งแรงกิ้งอันดับ 1 ของประเทศไทยในปัจจุบัน และดีกรีเหรียญทองประเภททีมชายกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จากสังกัดทีมราชนาวี โดย ภัทรธร ลงชิงชัยในประเภทชายเดี่ยวทั่วไป รอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ “กอล์ฟ” วันชาติ พิทักษ์กุลสิริ มือตบรุ่นน้องเยาวชนทีมชาติจากทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า วันชาติออกสตาร์ตได้ดี ตบชนะไปก่อน 11-8 แต่หลังจากนั้น ภัทรธรกลับมาเน้นเต็มที่ เร่งจังหวะการตีให้เร็วขึ้นจนกลับมาเอาชนะได้ 3 เกมรวด 12-10, 11-7 และ 11-9 คว้าชัย 3-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ กิตติพงศ์ ดงกลาง จากทีมมหาวิทยาลัยธนบุรี

“ดั๊ก” ภัทรธร ภัสระ เปิดเผยว่า รายการ​ “BBG Princess Cup 2022” ถือเป็นถ้วยที่ยิ่งใหญ่สำหรับตนเอง รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมแข่งขันรายการนี้ โดยเข้าร่วมมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกเคยได้แชมป์รุ่นอายุ 21 ปี ส่วนอีกครั้งหนึ่งได้รองแชมป์ประเภทชายเดี่ยวทั่วไป รู้สึกว่าเป็นความรู้สึกที่ดี และเป็นเกียรติกับชีวิตมากๆ หากได้มีโอกาสคว้าถ้วยรางวัลพระราชทานฯ

ด้านประเภทหญิงเดี่ยวทั่วไป “ผิง” วิรากานต์ ทายะพิทักษ์ นักเทเบิลเทนนิสสาวทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองประเภททีมหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เช่นกัน ลงแข่งขันให้กับสโมสรธารสุวรรณในรอบ 32 คนสุดท้าย พบกับ ชนิดา ศรีปราบ คู่แข่งจากทีมไทยรุ่ง ปรากฏว่า วิรากานต์ใช้ความสามารถเฉพาะตัว และประสบการณ์ที่มีมากกว่า เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ ชนิดา 3-0 เกม 11-3, 14-12, 11-6 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป โดยจะรอดวลกับ “เน็ต” ธนัชนันท์ ชูสัตยานนท์ รุ่นพี่เยาวชนทีมชาติจากสโมสรกีฬาเซ็นทรัล

“ผิง” วิรากานต์ ทายะพิทักษ์ กล่าวว่า เป็นการจัดแข่งขันที่น่าสนับสนุน เปิดโอกาสให้กับคนที่ไม่มีเวทีได้มาแข่งขันกับนักกีฬาจริงๆ และมีการจัดอันดับแข่งขันให้คนที่มีศักยภาพขั้นพื้นฐานได้พบคนที่พอสู้ได้ เพื่อที่เขาจะได้มีกำลังใจในการพัฒนาตนเองต่อไป สำหรับตนเองมาร่วมแข่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดย 2 ครั้งก่อนหน้าเคยได้แชมป์รุ่น 15 ปี กับ 12 ปีมาแล้ว เป็นรายการที่จัดขึ้นมานานและเด็กๆ เยาวชนค่อนข้างชื่นชอบ

“อยากฝากให้ทุกๆ ครอบครัวได้ลองพาคนที่บ้านมาเล่นกีฬากันเยอะๆ อย่างเทเบิลเทนนิส กับแบดมินตัน ​ต่างเป็นกีฬาที่เล่นง่าย และสนุกมาก ได้ในเรื่องของการออกกำลังกายด้วย และไม่แน่ว่าวันหนึ่งคุณอาจกลายเป็นนักกีฬาทีมชาติก็ได้”

ผลแข่งขันอีกคู่ที่น่าสนใจ ประเภทเยาวชนชายเดี่ยว อายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 32 คนสุดท้าย ธนวันต์ เล็กสุวรรณ์ จากสโมสรกีฬาบีบีจี​ ลงสนามพบ​ รัชพล รัศมีปลั่ง​ จากสโมสรกีฬาเซ็นทรัล ซึ่งผลการดวลกันแม้ธนวันต์ที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่จะพยายามสู้เต็มที่ แต่เป็นฝ่ายรัชพล ที่ตบกำชัยไป 3-0 เกม 11-5, 13-11, 11-8 ธนวันต์หยุดเส้นทางลุ้นแชมป์ที่รอบ 32 คน ส่วนรัชพลผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนต่อไป รอพบ เจริญชัย เตศรีบูรพกุล จากทีมเอสพีเอส

ขณะที่กีฬาแบดมินตัน​ ไฮไลต์อยู่ในประเภทเยาวชนชายเดี่ยว อายุไม่เกิน 19 ปี คู่ระหว่าง​ “แมนยู” รัชพล อินทนนท์ น้องชายของ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศให้กับทีมบ้านทองหยอด พบกับ สรัล รักษ์เจริญ เพื่อนร่วมทีมบ้านทองหยอด โดยผลแข่งขันเป็นทางด้าน สรัล ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่า ตบชนะ รัชพล 2-0 เกม 21-10 และ 21-17

“น้องแมนยู” รัชพล อินทนนท์ กล่าวหลังจบเกมว่า รู้สึกสนุก และตื่นเต้นกับการแข่งขันรายการนี้ ได้พบกับผู้เล่นหน้าเก่า และใหม่มากมาย ทำให้รู้เลยว่ามีคนชอบกีฬา ทั้งแบดมินตัน และเทเบิลเทนนิสเยอะ ส่วนตนเองก็เคยมีโอกาสมาร่วมแข่งขันรายการนี้บ้าง ก็รู้สึกว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนมาเล่นกีฬาดี ส่วนพี่เมย์เองก็ฝากให้ตนทำให้เต็มที่ที่สุด

ด้านบรรยากาศนอกสนามแข่งขัน ทางรายการ “BBG Princess Cup 2022” ได้จัดเตรียมนิทรรศการ กิจกรรม และบูธที่น่าสนใจไว้ต้อนรับแฟนๆ กีฬามากมาย ซึ่งสร้างความคึกคักให้กับงานไม่แพ้บรรยากาศในสนามแข่งขัน โดยเฉพาะในส่วนของ “BBG UNICORN” สัญลักษณ์ประจำสโมสรกีฬาบีบีจี ที่ได้รับการออกแบบจาก Mr.Alan นักออกแบบของเล่นระดับโลกจากแบรนด์ Fool Paradise ร่วมออกแบบสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านการสนับสนุนจาก J.P.TOY ประเทศไทย ซึ่งยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ กองเชียร์หรือแม้แต่ตัวนักกีฬาเองอย่างเนืองแน่นไม่ต่างจาก 2 วันแรกเลย

ขณะที่ ไอศกรีม Nabha ที่บูธ Nabha Foundation (มูลนิธิ ณภาฯ) ยังคงมีผู้สนใจต่อเนื่อง ทั้งคนทั่วไปและนักกีฬา ได้รับความนิยมแทบทุกรสชาติโดยเฉพาะรสเรนโบว์ ยูนิคอร์น ที่ทำพิเศษให้ออกมาเป็นสีเรนโบว์เหมือนม้ายูนิคอร์น

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2022” แข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กรกฎาคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีการชิงชัยกีฬาเทเบิลเทนนิส รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, 15 ปี, 17 ปี, 19 ปี และประเภทรุกกี้ ส่วนกีฬาแบดมินตัน รุ่นทั่วไป, รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, 17 ปี, 19 ปี และประเภทรุกกี้ สามารถชมสดผ่านระบบ live streaming ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ BBG Club