“เมย์-รัชนก” โพสต์หลังคว้าแชมป์ “แด่ความเพียร เหรียญนี้ให้แม่นะ”

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย โพสต์ซึ้งหลังคว้าแชมป์ “มาเลเซีย โอเพ่น” เป็นการครองแชมป์ครั้งแรกในรอบเกือบสามปี โดยระบุในไอจีส่วนตัว “แด่ความเพียร เหรียญนี้ให้แม่นะ” เพื่อรำลึกถึงคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา มารดาที่เสียชีวิต

 ความคืบหน้ากรณี “เมย์” รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ เฉิน ยู่เฟย มือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์โอลิมปิก “โตเกียวเกมส์” จากจีน คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันรายการ “มาเลเซีย โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาท นับเป็นสมัยที่ 2 ของเจ้าตัวในรายการนี้ หลังจากที่เคยคว้าแชมป์ไปเมื่อปี 2016 และเป็นแชมป์แรกในรอบ 3 ปี 

  • “เมย์-รัชนก”ระเบิดฟอร์มคว่ำแชมป์โอลิมปิก ซิวแชมป์”มาเลเซียโอเพ่น”

 ภายหลัง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงขวัญใจชาวไทย คว้าแชมป์ได้สำเร็จ จากนั้นได้โพสต์ภาพและข้อความในอินสตาแกรม (ไอจี) ส่วนตัว พร้อมภาพเหรียญและเงินรางวัลจากการแข่งขันรายการนี้ โดยระบุ “แด่ความเพียร เหรียญนี้ให้แม่นะ” เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา มารดา “เมย์-รัชนก” ที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ด้วยสาเหตุภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน สาเหตุเนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ