เผยโฉมสังเวียนแข่งวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ – สาวไทยล่าแชมป์สมัยที่ 13

เผยโฉมสังเวียนแข่งวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ – สาวไทยล่าแชมป์สมัยที่ 13

เวียดนามเจ้าภาพบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่าง 12-23 พฤษภาคมนี้ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า วอลเลย์บอล จะเปิดให้ผู้ชมเข้าชมฟรี โดยวอลเลย์บอลจะจัดแข่งขัน ที่สนาม Quang Ninh ซึ่งมีความจุ 5,000 ที่นั่ง แต่มี underground seats ที่สามารถดึงออกมาได้อีก 1,660 ที่นั่ง ทำให้สนามแห่งนี้ รองรับคนดูได้มากถึง 6,660 ที่นั่ง โดยเฉพาะในส่วนของพื้นสนามนั้น สามารถปรับให้เป็นพื้นที่ว่าง เพื่อใช้ในการซ้อมพร้อมกัน 9 สนามเลยทีเดียว

สำหรับสนามแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์นี้ จะมีพื้นที่ เกือบ 14.9 เอเคอร์ ถ้ามองจากมุมสูง จะมีลักษณะคล้ายเต่าขนาดยักษ์ พร้อมสถาปัตยกรรมสามมิติอันทันสมัย ซึ่งรูปลักษณ์อันนี้จะสื่อถึงเต่ายักษ์ของประตูเมืองฮาลอง Gate of Ha Long City

เพื่อรองรับการใช้งานในช่วงแข่งวอลเลย์บอลซีเกมส์ ทางจังหวัดกว่างนินห์ ได้ปูเสื่อขนาดใหญ่เพื่อให้แน่ใจว่าได้มาตรฐานนานาชาติ ซึ่งรวมทั้งสนามแข่งขัน พื้นที่แยกเฉพาะ ห้องพักนักกีฬา 21 ห้อง และพื้นที่อบอุ่นร่างกาย

แสงสว่างในสนามจะใช้ระบบแสงที่ให้ความสว่างได้มาตรฐานสนามวอลเลย์บอล ในขณะที่อุปกรณ์ทันสมัยอื่นๆก็ได้มีการติดตั้งพร้อมแล้วสำหรับรองรับการแข่งขันในซีเกมส์ ในขณะทีพื้นสนามสามารถแบ่งออกได้เป็นพื้นที่สำหรับฝึกซ้อมได้ 9 สนามในเวลาเดียวกัน โดยเป็นสนามบาสเกตบอล 1 สนาม สนามวอลเลย์ 2 และสนามแบดมินตัน 6

บนอัฒจันทร์ จะมีการติดตั้งป้ายโฆษณา และสโลแกนการแข่งขันซีเกมส์ ทางจังหวัดกว่างนินห์ ยืนยันว่าตอนนี้สนามนี้พร้อมแล้ว 100% ที่จะใช้ต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่และกองเชียร์จากทุกประเทศ

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เป็นเจ้าของแชมป์เก่า 12 สมัยซ้อน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon